Chi tiết Lễ diễu binh, diễu hành trong Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/6/2010 | 1:58:16 PM

Tâm điểm của ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra trong ngày 10/10/2010 là Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình. Theo ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, toàn bộ chương trình tốt nhất là trong khoảng 100 phút, tối đa là 120 phút.

Lễ diễu binh, diễu hành sẽ diễn ra trọng thể, thể hiện được ý nghĩa kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Lễ diễu binh, diễu hành sẽ diễn ra trọng thể, thể hiện được ý nghĩa kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phải làm sao để Lễ diễu binh, diễu hành sáng 10/10/2010 thể hiện được ý nghĩa kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; Lời thuyết minh trong buổi lễ, lời giới thiệu các đội hình, đội ngũ tham gia phải được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, mang nội dung kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây là những ý kiến chỉ đạo quan trọng của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội với Đề án buổi lễ này.

Trong các khối diễu binh, diễu hành, Phó Thủ tướng cũng đã đồng ý bổ sung khối đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, khối đại diện kiều bào ta ở nước ngoài do Bộ Ngoại giao tổ chức; Khối diễu hành đại diện các tôn giáo với đầy đủ sự tham gia của các thành phần tôn giao do Ban Tôn giáo Chính phủ-Bộ Nội vụ tổ chức. Đoàn các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cũng tham gia diễu hành trên xe ô tô mui trần.

Các đoàn diễu hành sau khi đi qua khu vực Quảng trường Ba Đình, chia làm 2 hướng tiếp tục diễu hành tại các tuyến đường, phố chính của Thủ đô, tới Nhà hát Lớn Thành phố và Ngã 5 Cầu Giấy.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ bố trí một số màn hình lớn tại một số khu vực trung tâm, nơi tập trung đông người trên các tuyến phố Hà Nội, các quận huyện, thị xã để phục vụ đông đảo nhân dân xem truyền hình trực tiếp Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành. Phó Thủ tướng lưu ý không được để ùn tắc giao thông tại các điểm này.

Như vậy, từ nay đến ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội chỉ còn 125 ngày, mọi công tác chuẩn bị cho ngày Đại lễ đang được gấp rút thực hiện và hoàn tất với mong muốn tổ chức trọng thể sự kiện quan trọng cấp quốc gia.

Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra trong 10 ngày (từ 1-10/10/2010) với 30 hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc cùng một chương trình kỷ niệm hoành tráng, trang trọng, xứng tầm sự kiện trọng đại và đậm chất anh hùng ca thể hiện tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Chợ Yên Ninh thuộc phố Bách Lẫm, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, chợ còn được gọi là chợ Bến Đò, chợ Lò Vôi. Chợ nhỏ nằm lọt thỏm trong thành phố nhưng rất đông đúc người mua bán, sự chật trội lại tạo cảm giác khá đặc biệt.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban. ngành đoàn thể trao giải cho các đoàn.

YBĐT - Hai năm một lần, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng CNVC-LĐ tỉnh Yên Bái được LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức. Hội diễn lần này diễn ra trong 6 ngày tại rạp Yên Ninh, phường Yên Thịnh (T.P Yên Bái) đã thu hút hơn 800 diễn viên đến từ 36 đơn vị, tham gia 204 tiết mục đặc sắc; công diễn vào tối 26/4 tại Quảng trường 19/8.

Người dẫn chương trình MTV Award 2010, diễn viên hài Aziz Ansari.

Sáng nay, 7- 6 (theo giờ Việt Nam), Lễ trao Giải thưởng Điện ảnh MTV Movie Awards lần thứ 19 đã được tổ chức tại nhà hát Gibson Amphitheatre, Los Angeles (Mỹ), với sự góp mặt của hàng trăm ngôi sao được các bạn trẻ hâm mộ.

YBĐT- Sáo là một nhạc cụ không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của người Mông. Nó thường được sử dụng để giải trí sau giờ phút lao động mệt nhọc và đây cũng là phương tiện giao duyên hữu hiệu của các chàng trai Mông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục