Thảm hoa kỷ lục tại Festival hoa Genzano 2010

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/6/2010 | 2:23:39 PM

Nếu là người mê hoa và có dịp đến Rome vào tuần thứ hai của tháng sáu, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm thị trấn Genzano nhỏ bé để tham gia Festival hoa vô cùng đặc biệt ở nơi đây.

Genzano Infiorata là lễ hội hoa truyền thống của Genzano, được bắt đầu từ năm 1778 và duy trì tới tận ngày nay. Hằng năm, các nghệ sỹ địa phương cùng nhau trang trí con đường Via Belardi bằng những thảm hoa vô cùng độc đáo được lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, những bức tranh tôn giáo hoặc những hình dáng địa lý. Những thảm hoa đều do các nghệ sỹ địa phương kết thủ công vô cùng tỉ mỉ.

Festival hoa được bắt đầu bằng việc thu hoạch hàng triệu bông hoa trước 2-3 ngày khi lễ hội chính thức được bắt đầu. Hoa được bảo quản thật tươi trong những chiếc lọ dọc Genzano. Các nghệ sỹ sẽ lấy hoa để thực hiện các tác phẩm nghệ thuật của mình trên vỉa hè Via Belardi để chuẩn bị cho lễ khai mạc Festival.

Lễ hội sẽ kéo dài đến đêm thứ hai của tuần thứ ba trong tháng 6. Kết thúc lễ hội cũng là lúc tất cả trẻ em được phép tham gia trò chơi nghịch phá tất cả các tác phẩm nghệ thuật này.

Cùng thưởng thức thảm hoa kỷ lục tại Festival Genzano 2010

(Theo TPO) 

Các tin khác

YBĐT - Trong số ba cơ quan báo chí của tỉnh, hiện tại chỉ Tạp chí Văn nghệ Yên Bái là cơ quan báo chí không có phóng viên. Toàn bộ Ban biên tập là biên tập viên phụ trách các mảng: thơ, văn, nhạc, họa, ảnh, văn nghệ dân gian…, kiêm nhiệm làm Thư ký toà soạn, Tổng biên tập, Phó tổng biên tập Tạp chí. Nhiệm vụ phóng viên chỉ là phân công theo từng thời điểm, đề tài, phản ánh cụ thể nội dung do số tạp chí đặt ra. Cũng vì vậy, một biên tập viên – phóng viên văn nghệ, hiếm khi người ta bắt gặp tác giả có quá hai bài viết trong một kỳ xuất bản.

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19-5-1890 – 19-5-2010) và 85 năm Ngày Báo chí cách mạng (21-6-1925 – 21-6-2010), chương trình giao lưu nghệ thuật “Theo Bác lòng ta trong sáng hơn” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Vụ Báo chí - Xuất bản tổ chức đã diễn ra tối 19-6, tại Hà Nội.

YBĐT - Thời gian qua, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tổ chức triển lãm bộ ảnh chuyên đề “Đảng ta là đạo đức, là văn minh” với gần 150 tài liệu, hình ảnh tuyên truyền về công lao to lớn của Bác trong việc sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò lãnh đạo của một đảng chân chính của giai cấp công nhân toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân, những thành quả cách mạng mà Đảng đã mang lại cho nhân dân Việt Nam qua 80 năm xây dựng và trưởng thành... bằng hình thức tuyên truyền lưu động tại các xã, phường trên địa bàn.

Họa sĩ Văn Đắc.

Mất đến 40 năm để họa sĩ Văn Đắc khám phá, tìm tòi, thử nghiệm trước khi giới thiệu tranh bẹ chuối với công chúng trong triển lãm khai mạc ngày 16-6 tại TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục