Oprah Winfrey là ngôi sao quyền lực nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/6/2010 | 1:56:44 PM

"Nữ hoàng truyền hình" của nước Mỹ Oprah Winfrey hôm 28-6 được tạp chí Forbes xếp vị trí số 1 trong danh sách thường niên xếp hạng 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới thuộc nhiều lĩnh vực.

Ngôi sao quyền lực nhất thế giới năm 2010 Oprah Winfrey.
Ngôi sao quyền lực nhất thế giới năm 2010 Oprah Winfrey.

Theo bản danh sách do Forbes công bố hôm qua dựa trên thu nhập và sự quan tâm của giới truyền thông đối với các ngôi sao, "nữ hoàng truyền hình" Oprah Winfrey đã giành vị trí số 1 từ tay "nữ hoàng điện ảnh" Angelina Jolie - năm nay tụt một mạch xuống vị trí thứ 18. Đứng thứ hai là ca sĩ Beyonce, trong khi vị trí thứ ba thuộc về đạo diễn James Cameron nhờ thành công vang dội của siêu phẩm Avatar.

Nữ ca sĩ lập dị của nước Anh Lady Gaga lần đầu tiên leo lên vị trí thứ 4 trong danh sách của Forbes. Cũng giống như đồng nghiệp Beyonce, thu nhập và “tầm phủ sóng” đối với giới truyền thông của Gaga đã tăng mạnh trong 12 tháng qua nhờ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.

Trong khi đó, đại diện duy nhất của giới thể thao trong top 10 ngôi sao quyền lực năm 2010 là tay golf Tiger Woods - nhân vật có nhiều rắc rối đời tư trong thời gian qua - đứng vị trí thứ 5.

Vị trí thứ 6 thuộc về ca sĩ Britney Spears và tiếp theo là nhóm nhạc U2 đứng thứ 7. Nữ diễn viên Sandra Bullock, người mới giành một giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong năm nay, đã có bước tiến nhảy vọt khi từ vị trí thứ 92 năm ngoái leo lên vị trí thứ 8 trong danh sách năm nay. Tiếp theo là ngôi sao trong loạt phim Cướp biển vùng Caribê Johnny Depp đứng thứ 9 và xếp cuối cùng trong top 10 là Madonna, tụt xuống từ vị trí thứ ba năm ngoái.

Một ngôi sao khác có mặt trong top 100 là ông bầu âm nhạc quyền lực Simon Cowell của nước Anh, người cũng có bước tiến khi từ vị trí thứ 14 leo lên vị trí thứ 11 năm nay. Bên cạnh đó là nhóm nhạc Coldplay từ vị trí 20 năm ngoái xuống vị trí 35 do năm nay nhóm không lưu diễn và quay lại phòng thu.

Sự ăn khách của loạt phim Chạng vạng cũng giúp bộ đôi Kirsten Stewart và Robert Pattinson lần đầu tiên ghi tên vào danh sách top 100 với vị trí thứ hạng lần lượt là 66 và 50.

Top 10 ngôi sao quyền lực nhất thế giới năm 2010:

1. Oprah Winfrey
2. Beyonce Knowles
3. James Cameron
4. Lady Gaga
5. Tiger Woods
6. Britney Spears
7. U2
8. Sandra Bullock
9. Johnny Depp
10. Madonna

(Theo TTO)

Các tin khác
Nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, nữ diễn viên Julie Pinson đã đoạt giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Ngày 28-6, lễ trao giải Daytime Emmy Awards, giải thưởng được mệnh danh là “Giải Oscar truyền hình Mỹ” đã diễn ra tại Las Vegas, với cơn mưa giải thưởng dành cho bộ phim thuộc thể loại soap opera, As the World Turns tạm dịch (Khi thế giới quay), sau hơn 53 năm ra mắt khán giả.

Ngày 27-6, tại chùa Pháp Vân (Hà Nội,) Hội Đá cảnh Hà Nội và Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên đã sơ kết quá trình đúc tạc tượng phật ngọc Thích ca Mâu ni tại chùa Pháp Vân.

Sáng 26-6, NSƯT Lý Huỳnh, tổng đạo diễn bộ phim truyện nhựa Tây Sơn hào kiệt đã thay mặt cho Hãng phim Lý Huỳnh và anh em nghệ sĩ đoàn phim nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam. Bộ phim Tây Sơn hào kiệt được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là: Bộ phim truyện nhựa thể loại dã sử võ thuật đầu tư dàn dựng quy mô, hoành tráng nhất.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Trong những ký ức về gia đình, quê hương thì bữa cơm gia đình có lẽ là ký ức sâu đậm nhất trong tâm trí của chúng ta. Bữa cơm gia đình gắn liền với đời người ngay từ ngày con người còn tấm bé.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục