Hoa hậu Việt Nam sẽ đăng quang trên đầm sen

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/8/2010 | 7:49:08 AM

Một sân khấu lớn nhất từ trước tới nay trong các cuộc thi nhan sắc với khoảng 1.500 m2 mặt sàn. Sàn cat-walk dài nhất xưa nay với mặt nền làm bằng chất liệu vỏ máy MacBook Pro. 700 chiếc lá sen và 300 bông hoa sen bằng lụa sẽ nâng bước các người đẹp trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam.

Đó là những thông tin được chia sẻ trong buổi tiếp xúc giữa các đại diện của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với báo chí sáng nay 10/8.

7 tỷ đồng cho sân khấu đêm chung kết

Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại sân khấu nhạc nước, khu du lịch Tuần Châu. Ngoài những con số ấn tượng về thiết kế, đêm thi cũng được đầu tư hệ thống âm thanh, áng sáng hoành tráng. Thạc sỹ mỹ học - hoạ sỹ Thế Hùng, thành viên BGK cuộc thi đã dùng từ “hùng vĩ” để miêu tả về khung cảnh đêm thi này.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, đại diện tập đoàn MV – đơn vị đồng tổ chức cuộc thi cho biết, đến giờ này, phần chi phí đầu tư cho sân khấu đêm chung kết là 7 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

 Sân khấu đêm chung kết sẽ là một đầm sen, với sàn cat-walk dài nhất xưa nay


“Chủ đề cuộc thi năm nay là “Nghìn năm hương sắc”, nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới 1000 năm Thăng Long. Chúng tôi muốn dịp này tổ chức một cuộc thi có tầm vóc, thực hiện chỉn chu, đưa công nghệ tốt vào tổ chức sự kiện để có một đêm đăng quang hiệu quả, hoành tráng, tôn vinh phụ nữ Việt Nam” – ông Khôi chỉ sẻ.

Kịch bản đêm chung kết do NSND Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch chắp bút. Đạo diễn Việt Tú - đạo diễn chương trình cho biết, anh đang cùng hoạ sỹ Đinh Công Đạt, nghệ sỹ nghệ thuật thị giác hàng đầu Việt Nam thực hiện không gian sân khấu.

Các đoá sen sẽ được sắp đặt trên mặt hồ của sân khấu nhạc nước, thành một đầm sen rộng lớn. “Để sản xuất 1000 bông và lá sen không đơn giản. Vẽ băng tay thì dễ nhưng thể hiện trên không gian thực và lớn là một thách thức khổng lồ” – đạo diễn Việt Tú bộc bạch.

Đạo diễn sinh năm 77 này cũng bày tỏ nỗi lo lớn nhất khi làm sân khấu ngoài trời là sự thất thường của thời tiết. “Chưa có phương án dự phòng nào cho trường hợp mưa gió. Tôi sợ mưa ngay cả những ngày trước chung kết vì chúng tôi vẫn phải tập và tổng duyệt trên sân khấu này”.

“Chương trình có khả năng rất dài”

Đạo diễn Việt Tú cho biết, chương trình có khả năng sẽ rất dài, trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của tất cả các thí sinh.

Các cuộc thi hoa hậu, người đẹp xưa nay loại sớm các thí sinh rớt ngoài Top sau chỉ một màn trình diễn. Ở đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam lần này, cả 37 thí sinh đều lưu lại sân khấu để trải qua 2 phần thi: Áo dài tự chọn và áo tắm.

20 người đẹp nhất sẽ lọt vào vòng thi trình diễn trang phục dạ hội. Tiếp theo là phần công bố danh sách 10 thí sinh xuất sắc nhất cùng những màn trao các giải thưởng phụ. Từ đây, 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được xướng danh để cùng bước vào phần thi ứng xử.

Xen giữa các màn trình diễn của thí sinh sẽ là một số tiết mục ca nhạc của Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Đức Tuấn.

Nhà thiết kế Việt Hùng, người phụ trách công tác đào tạo thí sinh cho biết, anh đã mời những siêu mẫu nam hàng đầu như Hồ Đức Vĩnh, Vĩnh Thuỵ, Lê Trung Cương… làm nhiệm vụ dẫn dắt, hỗ trợ các người đẹp trên sân khấu.

Trả lời câu hỏi về những ý tưởng ấp ủ cho đêm chung kết, đạo diễn chương trình nhấn mạnh: “Cuộc thi có nhiệm vụ tôn vinh các người đẹp, chứ không phải sân khấu ca nhạc, tạp kỹ. BTC yêu cầu không đưa vào những màn biểu diễn mang tính chất tạp kỹ và có khả năng làm phân tán sự chú ý của khán giả đối với các thí sinh. Điểm nhấn nhất thể hiện sự sáng tạo của e-kip là ruộng sen”.

Hoa hậu phải có trách nhiệm hoạt động xã hội

“Cô gái đoạt vương miện phải cống hiến cho xã hội, cho đất nước tương đương với những gì cô ấy được nhận… Cái đẹp phải đem đến sự sẻ chia, làm dịu những cơn đau, cơn đói, những nỗi buổn chứ không phải chỉ để nhìn ngắm” - Có quan điểm rất mạnh mẽ về vai trò của hoa hậu đối với xã hội, nhà thiết kế Việt Hùng nhận được nhiều tán thưởng.

"10 năm hoạt động trong lĩnh vực này, tôi cảm thấy cái đẹp chưa tạo ra được giá trị đúng cho xã hội. Các hoa hậu từ xưa đến giờ chỉ nghĩ cho họ, coi vương miện như kỷ niệm thời con gái và khi họ đi lấy chồng là hết. Từ xưa công việc hậu hoa hậu không được để ý, không ai quản lý, định hướng”.

Ảnh minh họa

 Người đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ phải có trách nhiệm hoạt động xã hội.


Anh cũng cho biết khi đồng hành với Mai Phương Thúy trong các hoạt động sau khi cô đăng quang, anh muốn tạo ra một tiền lệ để hoa hậu có trách nhiệm xã hội. Tuy nhiên, tất cả các hoạt động cộng đồng của Thuý đều tự thực hiện một mình, không có động thái hỗ trợ nào của BTC cuộc thi.

Ông bầu mát tay của nhiều hoa hậu, người đẹp này cũng bày tỏ niềm tin, Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ không đơn lẻ trong hành trình này như Thúy.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi chia sẻ: “Cuộc thi lựa chọn Hoa hậu đúng 1000 năm Thăng Long. Về mặt biểu tượng, đó là người kết tinh tất cả các giá trị, tinh hoa của 1000 năm đó.

Khi đăng quang trong thời điểm lịch sử này, Hoa hậu sẽ có ý thức thêm về trách nhiệm, vai trò của mình với đời sống văn hóa, xã hội”.

Ông Khôi cho biết, ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho hậu cuộc thi để danh hiệu Hoa hậu được phát huy sau khi đăng quang.

"Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ phải có ràng buộc với BTC để có trách nhiệm trong các hoạt động xã hội. Đây không phải là một cuộc thi cho vui để khi đạt được vương miện cô về bỏ tủ kính, mà danh hiệu này là để cô thực hiện trách nhiệm của cô" - nhà thiết kế Việt Hùng nhấn mạnh.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các thí sinh tại Vinpearl Land.

Hôm nay 10.8, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần 2 - 2010 được khởi động bằng chương trình bình chọn Người đẹp ảnh tại Vinpearl Land, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Thí sinh Nguyễn Phạm Bích Trâm trong tiết mục Múa quạt trên nền bài hát Nắng có còn xuân.

Tối 9-8, một phần trong vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010, tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đã tổ chức phần thi Người đẹp tài năng - Hoa hậu Việt Nam 2010.

Keira Knightley (thứ hai từ trái qua) trong phim Never let me go.

Bộ phim khoa học giả tưởng mới “ra lò” Never let me go (Mãi đừng xa tôi) với sự tham gia diễn xuất của kiều nữ Keira Knightley, sẽ được công chiếu trong đêm khai mạc của Liên hoan phim London năm nay diễn ra vào ngày 13-10 tới.

Như chẳng hề có căn bệnh hiểm nghèo đang tàn phá trong ông, NSND Y Moan trong đêm nhạc “Ngọn lửa Cao Nguyên” đã cháy bùng mãnh liệt, lan tỏa đến tất cả người xem và đặc biệt là bạn bè, đồng nghiệp xuất hiện bên cạnh ông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục