Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/9/2010 | 2:17:13 PM

Trong 2 ngày (4-5/9), tại Điện Biên, Hội đồng Giám khảo, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức chấm giải "Liên hoan Ảnh nghệ thuật 15 tỉnh miền núi phía Bắc lần thứ X, năm 2010".

 

Với chủ đề “Cuộc sống của đồng bào các dân tộc và vẻ đẹp thiên nhiên của vùng núi Tây Bắc”, Liên hoan do tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức thu hút 1.219 ảnh của 306 tác giả (tỉnh Điện Biên có 85 tác phẩm của 21 tác giả) tham gia dự thi.

Hội đồng giám khảo chọn 215 ảnh treo triển lãm, trong đó có 24 ảnh đoạt giải (1 vàng, 5 bạc, 8 đồng, 10 khuyến khích và 4 đơn vị có nhiều ảnh dự treo đoạt giải đồng đội).

 Ngoài ra còn có 4 giải đồng đội được trao cho các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Thái Nguyên và Sơn La. Triển lãm ảnh và công bố giải sẽ được tổ chức trung tuần tháng 10/2010 tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Tác giả trẻ Đức Kỳ (báo Lào Cai) đoạt Huy chương Vàng với tác phẩm “Đường đến với con chữ”. Đây là năm thứ hai liên tiếp đoàn Lào Cai đoạt giải cao nhất.

Các tác phẩm đoạt giải:

Đường đến với con chữ - Đức Kỳ (Lào Cai) - Huy chương Vàng

Nắng chiều - Việt Hùng (Thái Nguyên) - Huy chương Bạc

Dừng lại - Hùng Cường (Tuyên Quang) - Huy chương Bạc

Chia nửa sườn non - Thạch Công Thịnh (Hà Giang) - Huy chương Đồng

Dưới rừng mận Tam Hoa - Phạm Ngọc Bằng (Lào Cai) - Huy chương Đồng

Đưa điện vào vùng sâu vùng xa - Nguyễn Vàng Lộc (Lạng Sơn) - Huy chương Đồng

(Theo VOV)

Các tin khác

Tối 8/9, Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương năm 2010 đã bế mạc.

Theo tin từ Tổ chức NewOpenWorld trên website www.new7wonders.com, Vịnh Hạ Long tiếp tục vươn lên ở vị trí thứ 2/28 danh thắng trong bảng xếp hạng những danh thắng có tốc độ phiếu bầu cao nhất trong thời gian qua.

Ngày 7-9, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, bức thư với chủ đề: "Hãy viết thư cho một người nào đó, để nói vì sao sự hiểu biết về AIDS và tự bảo vệ mình trước căn bệnh này là rất quan trọng" của em Hồ Thị Hiếu Hiền đã giành giải Nhất cuộc thi viết thư thế giới lần thứ 39.

Ngày 7-9, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lê Ngọc Minh cho biết, Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ 1 sẽ diễn ra từ 17 đến 21-10 tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục