Mỹ ban hành quy định mới để hưởng Medicaid

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/1/2018 | 4:28:37 PM

Ngày 11/1, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành hướng dẫn về tiêu chuẩn hưởng các phúc lợi từ chương trình Medicaid.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo đó, người dân tại các bang bắt buộc phải làm việc hay chuẩn bị việc làm để được nhận gói chăm sóc y tế miễn phí dành cho người có thu nhập thấp này.

Các bang sẽ được phép cắt giảm các phúc lợi từ chương trình Medicaid đối với người dân Mỹ, trừ khi họ có việc làm, là học sinh, điều dưỡng viên hoặc tham gia các hình thức "cam kết cộng đồng" khác. Các bang có thể linh hoạt trong việc xác định những trường hợp ngoại lệ đối với yêu cầu về công việc.

Theo các số liệu gần đây, có khoảng 68 triệu người Mỹ có thu nhập thấp, bao gồm trẻ em, phụ nữ có thai, người khuyết tật và người cao tuổi đang được hưởng chương trình Medicaid.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hồng Công cảnh báo dịch cúm tiếp tục tăng trong những tuần tới.

Từ ngày 1 đến 10-1, tại Hồng Công (Trung Quốc) có 27 ca cúm nặng ở người lớn, trong đó 13 ca tử vong, đặc biệt 3 ca tử vong mới nhất đều là bệnh nhân trên 65 tuổi chỉ trong một ngày 10-1.

Binh sỹ Ấn Độ ở ngay sát biên giới với Pakistan.

Theo hãng tin Tân Hoa, Bộ Ngoại giao Ấn Độ vừa xác nhận nước này đã tổ chức đối thoại cấp cố vấn an ninh quốc gia với Pakistan tại Thái Lan hồi tháng trước.

Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Putin hôm 11/1 tuyên bố, Nga sẵn sàng trả lại Ukraine các loại khí tài quân sự và đạn dược mà Ukraine để lại trên bán đảo Crimea.

Tổng giám đốc OPCW Ahmet Uzumcu.

Ngày 11/1, Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã hoan nghênh việc Libya tiêu hủy số vũ khí hóa học cuối cùng, đánh giá đây là một "sự kiện lịch sử" giúp cho thế giới trở nên an toàn hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục