23 tỉnh trên toàn nước Pháp cảnh báo cam trước lũ lụt

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/1/2018 | 2:27:29 PM

Mực nước sông Seine tại thủ đô Paris tiếp tục tăng vào ngày 24-1, buộc các nhà chức trách phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa khẩn cấp. 

Sông Seine tràn bờ ở thủ đô Paris.
Sông Seine tràn bờ ở thủ đô Paris.

Tính đến sáng nay (ngày 24-1, giờ địa phương), 23 tỉnh trên toàn nước Pháp đã đưa ra cảnh báo cam vì nguy cơ lũ lụt.

Lũ trên sông Seine tại Paris từ nay đến cuối tuần có thể đạt hoặc vượt đỉnh lũ 6,1m của năm 2016, tùy thuộc vào lượng mưa. Các nhà chức trách dự đoán hậu quả của lũ lụt có thể tương đương với năm 2016, đặc biệt nghiêm trọng ở các vùng thượng lưu và hạ lưu.

Tuyến tàu nội đô RER C tiếp tục tạm ngừng hoạt động ít nhất là đến ngày 26-1.

Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo ngay lập tức đề nghị các cơ quan chức năng dựng lên các rào chắn nước tại các quận 12, 15 và 16. Hội đồng thành phố cũng kêu gọi người dân Paris không cất giữ những hàng hoá có giá trị trong các tầng hầm.

Cũng như bảo tàng Orsay vào năm 2016, bảo tàng Louvre đã phải sơ tán các tác phẩm trưng bày vào nơi an toàn và lên kế hoạch ngăn ngừa nguy cơ lũ lụt khi mực nước sông Seine đạt đến 5,08m.

Ở vùng Đông Bắc nước Pháp, mực nước của nhiều con sông đang lên cao, đặc biệt là sông Meuse và sông Rhine. Các tỉnh Bas-Rhin và Montbeliard đã ghi nhận đỉnh lũ cao nhất từ vài năm trở lại đây. Tại tỉnh Jura, các trường học tại 12 thành phố đã buộc phải đóng cửa trong ngày 24-1.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Hòa đàm Syria ở Astana vào đầu năm 2017.

Đại diện Liên Hợp Quốc cho biết, điều kiện tiên quyết cho cuộc đàm phán đã được loại bỏ và hòa đàm Syria sẽ tập trung vào vấn đề hiến pháp.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Triều Tiên cách đây ít giờ ra thông báo kêu gọi tất cả người dân trong và ngoài nước tạo ra một bước đột phá để thống nhất 2 miền mà không cần tới sự trợ giúp của một quốc gia trung gian.

Ngày 24-1, Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua một điều khoản trong một đạo luật mới. Theo đó, các công dân nước này “được quyền phạm lỗi” khi làm việc với các cơ quan công quyền mà không tự động bị phạt.

Núi lửa Mayon phun trào nham thạch.

Ngày 24/1, Cơ quan thảm họa quốc gia Philippines cho biết, tính đến ngày 24/1, đã có 61 ngàn người dân nước này đã phải sơ tán do núi lửa Mayon đã phun nham thạch, tạo thành một cột tro bụi cao tới 5km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục