Tổng thống Iraq từ chối phê chuẩn dự thảo ngân sách 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2018 | 2:24:23 PM

Theo Reuters, ngày 13/3, cố vấn pháp lý của tổng thống Iraq, ông Amir al-Kenany, cho biết Tổng thống Fuad Masum đã từ chối phê chuẩn dự thảo ngân sách 2018 vì "những vi phạm hiến pháp và pháp luật."

Tổng thống Iraq Fuad Masum.
Tổng thống Iraq Fuad Masum.

Ông al-Kenany nói: "Chúng tôi đã gửi trả dự thảo ngân sách cho Quốc hội để sửa đổi những vi phạm hiến pháp và pháp luật mà chúng tôi đã chỉ ra."

Hôm 3/3, dự thảo ngân sách bị trì hoãn kéo dài nói trên đã được Quốc hội Iraq thông qua. Tuy nhiên, các nghị sĩ người Kurd đã tẩy chay cuộc bỏ phiếu về dự thảo ngân sách này để phản đối việc khoản ngân sách phân bổ cho khu vực tự trị người Kurd tại Iraq bị cắt giảm.

Tổng thống Masum, là một người Kurd, nắm vai trò chủ yếu về mặt nghi lễ trong nhà nước Iraq, nơi phần lớn quyền lực nằm trong thay Thủ tướng Haider al-Abadi - người thuộc về phe Hồi giáo dòng Shi'ite chiếm đa số tại quốc gia Trung Đông này.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Theo kết quả thăm dò mới nhất, Tổng thống Putin vẫn dẫn đầu về số phiếu ủng hộ.

Quy định này tồn tại ở đa số các nước trên thế giới để cử tri đưa ra sự lựa chọn của mình mà không chịu bất cứ áp lực nào từ bên ngoài.

Ông Rex Tillerson đã bị cách chức Ngoại trưởng Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin gì về lý do cách chức này.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cần phải thay đổi những quan điểm lệch lạc về sức mạnh vốn dẫn đến tình trạng phân biệt đối xử và bạo lực đối với phụ nữ.

Cựu nghị sĩ thuộc cơ quan lập pháp vùng Catalonia Anna Gabriel.

Cơ quan công tố Tây Ban Nha sẽ yêu cầu phát lệnh truy nã quốc tế đối với cựu Thủ hiến Catalonia, ông Carles Puigdemont và 4 cựu thành viên trong chính quyền vùng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục