Tổng thống Philippines tuyên bố rút khỏi Tòa Hình sự quốc tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2018 | 3:52:06 PM

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 14/3 tuyên bố ông đã quyết định Philippines rút khỏi Quy chế Rome về thành lập Tòa án Hình sự quốc tế (ICC).

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Trong tuyên bố, nhà lãnh đạo Philippines nêu rõ quyết định trên "có hiệu lực ngay lập tức".

Trước đó, Tháng 2 vừa qua, ICC có trụ sở tại La Haye (Hà Lan) thông báo bắt đầu "cuộc điều tra sơ bộ" về cuộc chiến chống ma túy ở Philippines.

Ông Duterte tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Philippines vào tháng 6/2016 và nhiệm kỳ của ông kéo dài đến năm 2022.

Sau khi lên nắm quyền, ông đã chỉ đạo tiến hành chiến dịch truy quét tội phạm ma túy để bảo đảm trật tự xã hội. Cảnh sát Philippines cho biết đã tiêu diệt gần 4.000 nghi phạm trong khuôn khổ chiến dịch này.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một máy bay hạ cánh gần hiện trường vụ tai nạn máy bay tại Kathmandu, Nepal, ngày 13-3.

Ngày 13-3, các điều tra viên đã tìm thấy hộp lưu dữ liệu chuyến bay của máy bay gặp nạn khi hạ cánh xuống thủ đô Kathmandu của Nepal, làm 49 người thiệt mạng. Hãng hàng không vận hành chiếc máy bay xấu số và giới chức hàng không tại Kathmandu đang đổ lỗi cho nhau sau khi thảm họa này xảy ra.

Tổng thống Iraq Fuad Masum.

Theo Reuters, ngày 13/3, cố vấn pháp lý của tổng thống Iraq, ông Amir al-Kenany, cho biết Tổng thống Fuad Masum đã từ chối phê chuẩn dự thảo ngân sách 2018 vì "những vi phạm hiến pháp và pháp luật."

Theo kết quả thăm dò mới nhất, Tổng thống Putin vẫn dẫn đầu về số phiếu ủng hộ.

Quy định này tồn tại ở đa số các nước trên thế giới để cử tri đưa ra sự lựa chọn của mình mà không chịu bất cứ áp lực nào từ bên ngoài.

Ông Rex Tillerson đã bị cách chức Ngoại trưởng Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin gì về lý do cách chức này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục