Bầu cử tại Malaysia bước vào giai đoạn nước rút

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2018 | 3:26:27 PM

Các chiến dịch vận động tranh cử ở Malaysia đang vào giai đoạn nước rút khi chỉ còn chưa đầy 48 giờ nữa các cử tri sẽ đi bỏ phiếu.

Bỏ phiếu sớm trong cuộc tổng tuyển cử tại Malaysia Khởi động chiến dịch tranh cử tại Malaysia Malaysia ấn định ngày tổng tuyển cử.
Bỏ phiếu sớm trong cuộc tổng tuyển cử tại Malaysia Khởi động chiến dịch tranh cử tại Malaysia Malaysia ấn định ngày tổng tuyển cử.

Mặc dù các đảng phái đã nỗ lực hết sức để vận động có thêm lá phiếu từ các cử tri, kết quả cuộc tổng tuyển cử lần này vẫn khó đoán định khi thực tế tham gia giành lá phiếu không chỉ có 2 mà là 3 đảng/liên minh đảng tại Malaysia.

Liên minh chính trị tham gia tranh cử đầu tiên phải kể tới là Mặt trận Dân tộc Barisan National với chính đảng lớn nhất là UMNO do đương kim Thủ tướng Najib Razak dẫn đầu. Với thành tích tăng trưởng kinh tế, liên minh này tiếp tục đưa ra nhiều chính sách dân túy thu hút cử tri .

Thứ hai phải kể đến là Liên minh đối lập Pakatan Rakyat do cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad, 92 tuổi dẫn đầu. Liên minh này bao gồm một số đảng đối lập có cùng mục tiêu lật đổ Thủ tướng Najib, vận động cử tri với việc khai thác sâu khía cạnh chi phí sinh hoạt đắt đỏ, tình trạng tham nhũng và đưa ra một số chính sách dân túy bao gồm kế hoạch bãi bỏ thuế hàng hóa và dịch vụ GST gây nhiều tranh cãi. 
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 6/5, cử tri Lebanon đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội lần đầu tiên trong vòng 9 năm qua.

Nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom được đưa đi cấp cứu.

Ngày 6-5, một điểm đăng ký bầu cử trong khuôn viên một đền thờ ở tỉnh Khost, miền Đông Afghanistan bị đánh bom khiến ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 33 người bị thương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tăng thu nhập cho người dân là nhiệm vụ then chốt mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đề ra trong cuộc họp với các thành viên Chính phủ trước thềm lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 4.

Hôm nay (7/5), Tổng thống Nga Putin tuyên thệ nhậm chức.

Vào lúc 10h sáng (14h Hà Nội) hôm nay 7/5, tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin sẽ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới (2018-2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục