Ông Putin sắp đọc thông điệp liên bang

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2023 | 2:34:37 PM

Tổng thống Putin sẽ đọc thông điệp liên bang vào hôm nay, dự kiến đề cập các vấn đề trong nước và chính sách đối ngoại, trong đó có chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia một sự kiện trực tuyến từ dinh thự Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moskva, ngày 17/2.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia một sự kiện trực tuyến từ dinh thự Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moskva, ngày 17/2.

Tổng thống Vladimir Putin sẽ phát biểu lúc 12h (16h giờ Hà Nội) tại hội trường tòa nhà Gostiny Dvor gần Điện Kremlin ở thủ đô Moskva.

"Mọi người đều đang chờ đợi thông điệp với kỳ vọng được nghe đánh giá về những gì đang diễn ra, về chiến dịch quân sự đặc biệt, tình hình quốc tế, tầm nhìn của Tổng thống về cách chúng ta ứng phó, phát triển trong tương lai", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Sự kiện chủ yếu hướng đến khán giả Nga, không mời khách quốc tế. Khán giả tại hội trường gồm nghị sĩ lưỡng viện, thành viên chính phủ, quan chức cấp cao trong chính quyền, lãnh đạo Văn phòng Tổng công tố, Tòa án Tối cao, lãnh đạo địa phương và tôn giáo. Những người tham gia vào chiến dịch của Nga tại Ukraine cũng sẽ có mặt tại sự kiện. Ban tổ chức chỉ cho phép truyền thông Nga và phóng viên từ các quốc gia thân thiện tác nghiệp.

Các kênh truyền hình liên bang ở Nga đã chuẩn bị thời lượng một giờ để phát sóng bài phát biểu của ông Putin. Tuy nhiên, theo ông Peskov, một giờ là thời lượng tạm ước tính và Tổng thống có thể phát biểu dài hơn.

Lần gần nhất Tổng thống Putin đọc thông điệp liên bang là hồi tháng 4/2021, với bài phát biểu kéo dài 1 giờ 19 phút. Bài phát biểu năm 2018 dài nhất, với thời lượng 1 giờ 55 phút trong khi năm 2004 và 2005, ông Putin chỉ phát biểu trong 48 phút. Tổng thống Putin không đọc thông điệp năm 2022 với lý do tình hình thực tế diễn biến quá nhanh, "khó ghi nhận kết quả cũng như lên kế hoạch cho tương lai gần".

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine ngày 24/2/2022 với mục tiêu "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa chính quyền Kiev" và xung đột chưa có dấu hiệu kết thúc. Phương Tây sau đó tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine đối phó Nga và đã áp hàng loạt lệnh trừng phạt với Moskva để đáp trả.

Giới chức Nga thừa nhận kinh tế nước này gặp áp lực nhưng đang dần phục hồi và các lệnh trừng phạt sẽ tác động ngược trở lại phương Tây. Ông Putin ngày 15/2 nói Moskva "đang vượt qua các lệnh trừng phạt một cách bình tĩnh".

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Cửa khẩu Bruzgi - Kuznica ở biên giới Belarus - Ba Lan ở vùng Grodno, Belarus, ngày 23/12/2021.

Ba Lan thông báo đóng thêm một cửa khẩu đối với xe tải chở hàng của Belarus, vài giờ sau khi Minsk trục xuất ba nhà ngoại giao của Warsaw.

ICBM được phóng lên tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng ngày 18.2

Những ngày qua, CHDCND Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa, bao gồm cả tên lửa đạn đạo liên lục địa đủ sức vươn đến lục địa Mỹ. Giới chuyên gia quốc tế nhận xét thế nào về ý định của Bình Nhưỡng?

Một điểm xét nghiệm Covid-19 tại Seoul, Hàn Quốc.

Cơ quan Quản lý và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc sẽ sử dụng loại vaccine dành cho trẻ em của hãng Pfizer, liều tiêm 3 mũi cách nhau 8 tuần.

Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu hai trận động đất mạnh vào tối 20/2 khiến ít nhất hơn 200 người thương vong tính đến thời điểm hiện tại, truyền thông đưa tin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục