Triều Tiên vừa phóng thêm tên lửa đạn đạo tầm ngắn

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2023 | 9:06:14 AM

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố ngày 19/3, Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn về bờ biển phía đông của bán đảo Triều Tiên.

Vụ phóng ICBM Hwasong-17 của Triều Tiên.
Vụ phóng ICBM Hwasong-17 của Triều Tiên.

Yonhap đưa tin, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo vụ phóng được thực hiện từ khu vực Tongchang-ri ở bờ biển phía tây Triều Tiên vào lúc 11h05 (giờ địa phương). Đây cũng là bãi phóng tên lửa tầm xa chủ chốt của Triều Tiên. 

Trong khi đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết tên lửa Triều Tiên phóng có thể là tên lửa đạn đạo. 

"Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác để chuẩn bị chống lại khả năng xảy ra thêm các vụ phóng, quân đội Hàn Quốc đang duy trì tư thế sẵn sàng hành động và phối hợp chặt chẽ với phía Mỹ", JCS nhấn mạnh. 

Vụ phóng diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Triều Tiên cho phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17. Sự kiện diễn ra chỉ vài tiếng đồng hồ trước khi Tổng thống Hàn Quốc tới Tokyo để tiến hành hội nghị thượng đỉnh với Thủ tướng Nhật Bản nhằm thảo luận các phương án đối phó với Triều Tiên. 

Thời gian gần đây, Bình Nhưỡng đã gia tăng hành động căng thẳng để phản đối cuộc tập trận quy mô lớn kéo dài 11 ngày của Seoul và Washington mang tên "Lá chắn Tự do 23”, mà Triều Tiên chỉ trích là sự chuẩn bị cho một "cuộc chiến tranh xâm lược".

Mối lo ngại Triều Tiên có thể tận dụng các cuộc tập trận chung của Mỹ - Hàn làm cái cớ để phóng thêm ICBM và thậm chí là thử vũ khí hạt nhân cũng đang gia tăng. 

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục