Tai nạn máy bay ở Brazil khiến toàn bộ hành khách và phi công thiệt mạng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/9/2023 | 7:25:05 AM

Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức địa phương Brazil cho biết, hôm qua (16/9) xảy ra một vụ tai nạn máy bay ở bang Amazon, phía Bắc nước này, khiến 14 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Brazil. Ảnh: Twitter
Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Brazil. Ảnh: Twitter

Nguồn tin cho biết, ông Edson de Paula Rodrigues Mendes, Thị trưởng Barcelos – nơi xảy ra vụ tai nạn, đã xác nhận vụ việc. Cụ thể một chiếc máy bay cỡ trung bình đang chở 12 khách du lịch thị gặp nạn, khiến tất cả hành khác và 2 phi công thiệt mạng.

Thảm kịch được cho là xảy ra khi máy bay đang hạ cánh trong điều kiện thời tiết mưa lớn. Người phát ngôn của Thống đốc bang Amazonas cho biết máy bay cất cách từ Manaus và đang trên đường tới Marcelos cách đó 400km. Đây là khu vực rất nổi tiếng với khách du lịch thích câu cá vào thời điểm này trong năm.

Điều kiện thời tiết không thuận lợi và phi công có lẽ đã phạm sai lầm trong quá trình hạ cánh.

Một số cơ quan truyền thông Brazil đưa tin có cả công dân Mỹ nằm trong số những người thiệt mạng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát sau động đất ở Morocco

Một tuần sau trận động đất kinh hoàng đêm 8/9 cướp đi mạng sống của gần 3.000 người tại khu vực miền Trung Maroc, công tác cứu hộ vẫn đang được quân đội hoàng gia Maroc cùng các lực lượng trong nước và quốc tế tích cực tiến hành với hy vọng có thể tìm kiếm được thêm người sống sót.

Máy bay không người lái của Mỹ.

Quân đội Mỹ đã nối lại các chuyến bay không người lái và nhiệm vụ của máy bay có người lái bên ngoài căn cứ của Mỹ ở Niger trong khuôn khổ hoạt động chống khủng bố.

Cửa khẩu biên giới Torkham giữa Afghanistan và Pakistan tại tỉnh Nangarhar (Afghanistan), ngày 23/2/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau hơn một tuần bị đóng do vụ đụng độ giữa các lực lượng biên phòng hai nước, sáng 15/9, cửa khẩu biên giới Torkham đã được mở cửa trở lại cho người đi bộ và các phương tiện giao thông.

Cảnh đổ nát sau bão Daniel tại thành phố Derna, Libya ngày 11/9/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Liên hợp quốc, khoản viện trợ trị giá 71,4 triệu USD có thể giúp cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày và nơi trú ẩn tạm thời trong vòng 3 tháng tới cho khoảng 250.000 người bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục