Nga sẵn sàng đàm phán giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/7/2024 | 8:41:55 AM

Ngày 24/7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Nga sẵn sàng đàm phán để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Peskov, Nga chưa bao giờ từ bỏ đàm phán và luôn sẵn sàng đàm phán với các bên liên quan để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine. Đàm phán là lựa chọn ưu tiên của Nga, việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine "chỉ là giải pháp cuối cùng khi các yêu cầu về đảm bảo an ninh của Nga bị từ chối một cách dứt khoát”.

Bình luận về việc Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba tuyên bố, Ukraine sẵn sàng đàm phán với Nga trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ở Bắc Kinh, ông Peskov khẳng định, thông điệp này phù hợp với quan điểm của Nga. Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh quan điểm của Ukraine trong việc sẵn sàng đàm phán với Nga vẫn cần được làm rõ thêm.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho rằng, "cả Nga và Ukraine gần đây đều tỏ ra sẵn sàng đàm phán ở các mức độ khác nhau”, đồng thời khẳng định, Trung Quốc ủng hộ mọi nỗ lực nhằm giải quyết hoà bình cuộc xung đột, sẵn sàng tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong việc thúc đẩy các bên liên quan quay trở lại đàm phán.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cựu Tổng thống Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania ngày 13/7/2024

Các nhân viên Mật vụ Mỹ đã khuyên chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump tránh các cuộc vận động quy mô lớn ngoài trời và tập trung đông người sau vụ ám sát hụt nhằm vào cựu Tổng thống hồi giữa tháng này.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Ngày 22-7, Điện Kremlin cho biết họ không quá bất ngờ trước việc Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng ngày 21-7.

Nga đã phát động cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ 5 vào Kiev trong hai tuần qua.

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ việc.

Theo nhà chức trách, vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 2h sáng 21/7 theo giờ địa phương, khi hơn 100 người đang có mặt tại một địa điểm gần Công viên Carroll, ở Philadelphia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục