Thế giới lên án vụ đánh bom ở Afghanistan

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2008 | 12:00:00 AM

Theo Reuters, chính quyền TP Kandahar, miền nam Afghanistan, ngày 18-2 cho biết, số người chết trong vụ đánh bom đẫm máu tại đây hôm 17-2 là khoảng 100 người, tăng so với con số 80 người đưa ra trước đó, do có 20 xác nạn nhân đã được đưa về gia đình.

Đám tang của một nạn nhân trong vụ 
đánh bom đẫm máu cuối tuần vừa qua.
Đám tang của một nạn nhân trong vụ đánh bom đẫm máu cuối tuần vừa qua.

Tổng thống Afghanistan H.Karzai, đang thăm Qatar, lên án mạnh mẽ vụ đánh bom, nhấn mạnh hành động này là chống lại những giá trị của người Hồi giáo

Cùng ngày, dư luận thế giới đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-Moon cho rằng, vụ tiến công gợi lại hình ảnh về một Afghanistan bất ổn, làm xói mòn những nỗ lực hợp tác giữa chính phủ nước này với cộng đồng quốc tế trong việc tái thiết đất nước.

Hội đồng Bảo an LHQ yêu cầu đưa tất cả thủ phạm ra trước công lý. Mỹ kịch liệt lên án vụ tiến công, cho đây là hành động khẳng định thực tế là các phần tử cực đoan chỉ đem lại chết chóc và bạo lực.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh D. Milliband gọi đây là hành động khủng bố hèn nhát.

Tổng thống Pháp N. Sarkozy khẳng định, quyết tâm của cộng đồng quốc tế trong việc giúp Chính phủ Afghanistan hòa giải dân tộc và khôi phục ổn định.

Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế của NATO (ISAF) cam kết hỗ trợ Chính phủ và các lực lượng an ninh Afghanistan điều tra vụ việc.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Theo Báo cáo của Tổ chức cứu trợ trẻ em, mỗi năm thế giới có mười triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị chết, 99% trong số này thuộc các nước đang phát triển.

Lửa và khói bốc lên từ cơ sở lọc dầu.

Nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở Texas sáng ngày 18/2 và làm chấn động các ngôi nhà cách đó gần 5km, các nhân chứng cho hay.

Biểu tình phản đối đăng tranh biếm họa đấng tiên tri Mohammed ở Lahore, Pakistan ngày 15-2-2008

Một phái đoàn gồm 9 nghị sĩ Đan Mạch đã hủy chuyến công du đến Iran sau khi Tehran yêu cầu họ xin lỗi xung quanh việc các tờ báo Đan Mạch xuất bản lại tranh biếm họa đấng tiên tri Mohammed.

Người Albania ở Kosovo đổ xuống đường phố ở Pristina reo hò

Cờ Mỹ tung bay gần như khắp nơi ở Kosovo - một biểu tượng cho thấy từ lâu Mỹ đã là một người bạn của đất nước đang hình thành này. Tuy nhiên, việc Washington ủng hộ Kosovo độc lập trước sự phản đối gay gắt của Nga đã làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ vốn ngày càng xấu đi giữa hai nước. Động thái này cũng làm căng thẳng thêm mối quan hệ Nga-EU.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục