Tổng thống Iran khẳng định lập trường về vấn đề hạt nhân

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2008 | 12:00:00 AM

Tổng thống Iran đang thực hiện một chuyến công du miền Nam nước này. Ông lặp lại quan điểm rằng Iran sẽ không từ bỏ các quyền hạn đối với chương trình hạt nhân của mình và yêu cầu các quốc gia phương Tây hãy để cho cơ quan thanh sát hạt nhân của Liên hiệp quốc xử lý vấn đề đó.

Ông Mahmoud Ahmadinejad đang công du tại tỉnh Hormozgan thuộc miền Nam và có bài phát biểu trước dân chúng tại Bandar Abbas.

Ông cho rằng phương Tây đã dựng nên Israel để buộc các quốc gia trong khu vực Trung Đông phải bỏ ra hàng tỉ đô-la để mua vũ khí tự vệ.

Tehran bác bỏ cáo buộc họ đang cố gắng để chế tạo vũ khí hạt nhân và khẳng định báo cáo của Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế IAEA Mohamed el Baradei vào cuối tuần này sẽ minh chứng cho điều đó.

Tuy nhiên Mỹ và một số nước châu Âu thì không nghĩ vậy. Một báo cáo của Mỹ gần đây cho rằng Iran đã có một chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân nhưng đã ngưng cách đây 4 năm.

Một cuộc họp của IAEA gồm đại diện của 35 quốc gia vào ngày 3/3 sẽ đánh giá những nỗ lực của ông El Baradei trong việc điều tra tiềm năng hạt nhân của Tehran.

(Theo HTV)

Các tin khác
Bản đồ nơi xảy ra động đất

Chiều ngày 20-2, một trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã làm rung chuyển đảo Sumatra của Indonesia, khiến nhiều người hoảng loạn chạy ra đường. Tin mới nhất cho biết có 3 người chết và ít nhất 25 người bị thương.

Các lãnh đạo ASEAN thông qua Hiến chương của khối.

Ngày 21/2, Ngoại trưởng Singapore George Yeo cho biết đã có thêm 3 quốc gia thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là Lào, Malaysia và Brunei phê chuẩn Hiến chương ASEAN.

Ứng cử viên da màu Barack Obama.

Đêm ngày 19/2, ứng cử viên da màu Barack Obama tiếp tục câu chuyện cổ tích của mình bằng chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở bang Wisconsin trước đối thủ nặng ký Hillary Rodham Clinton.

Ngày 20/2, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn của tờ báo “Vedomosti”, Thủ tướng Ukraine bà Yulia Tymoshenko cho biết Ukraine chỉ có thể gia nhập vào tổ chức NATO sau khi tiến hành cuộc trưng cầu dân ý toàn dân về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục