Đông Timor kéo dài tình trạng khẩn cấp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 22-2, Quốc hội Đông Timor đã quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 30 ngày trong khi lực lượng an ninh tiếp tục truy lùng các phần tử nổi dậy đã tấn công tổng thống và thủ tướng.

Lực lượng an ninh ở Dili đang tiếp tục truy lùng các phần tử nổi dậy
Lực lượng an ninh ở Dili đang tiếp tục truy lùng các phần tử nổi dậy

Chính quyền tiếp tục áp dụng lệnh giới nghiêm ban đêm và cấm biểu tình trên toàn quốc. Để "phụ họa" cho quyết định này, ngày 22-2, hơn 1.000 cảnh sát và binh sĩ đã diễu hành trên các con đường ở thủ đô Dili nhằm phô trương lực lượng.

Đông Timor đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc sau khi Tổng thống Jose Ramos-Horta và Thủ tướng Xanana Gusmao bị tấn công. Lệnh này dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 23-2, và nay đã được kéo dài đến ngày 23-3.

Chính phủ Đông Timor cho biết “các nhóm tội phạm vẫn còn tự do và vẫn là mối đe dọa lớn đối với các cơ quan của chính phủ và cả với người dân”.

Tính đến nay, nhà chức trách đã phát lệnh bắt giữ 17 người, trong đó có Gastao Salsinha, người lên thay thế chỉ huy phe nổi dậy - Alfredo Reinado - sau khi người này thiệt mạng trong vụ tấn công Tổng thống Jose Ramos-Horta.

(Theo TTO)

Các tin khác

Trong buổi họp tại Geneva đầu tuần qua, bộ trưởng giao thông vận tải 19 nước châu Á và châu Âu đã đồng ý thực hiện kế hoạch khôi phục lại con đường tơ lụa nối hai lục địa Á – Âu với tổng chi phí lên đến 43 tỉ USD, thông qua 230 dự án.

Các nhà phân tích thị trường lương thực thế giới đã cảnh báo vụ thu hoạch lúa đông-xuân sắp tới ở Việt Nam và Thái Lan, hai nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo, có thể sẽ không ngăn chặn được giá gạo tăng hơn 20% trong năm nay do các chính phủ và giới mua bán dự trữ lúa gạo lo ngại khả năng xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp.

Mười nghìn binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào lãnh thổ Iraq để truy kích chiến binh ly khai thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22/2 ra thông báo cho biết.

Nga phải điều chỉnh chiến lược quân sự của nước này nếu Mỹ triển khai các hệ thống phòng thủ tại châu Âu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov hôm 21/02 tuyên bố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục