Nga phải điều chỉnh chiến lược quân sự để chống Mỹ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/2/2008 | 12:00:00 AM

Nga phải điều chỉnh chiến lược quân sự của nước này nếu Mỹ triển khai các hệ thống phòng thủ tại châu Âu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov hôm 21/02 tuyên bố.

 

Kế hoạch triển khai tên lửa đạn đạo của Mỹ tại Đông Âu sẽ khiến căng thẳng khu vực thêm trầm trọng và gây nguy hại cho thế cân bằng chiến lược toàn cầu, Bộ trưởng Serdyukov cho biết trong một bài báo đăng trên website của tờ Moskovskiye Komsomolets.

“Nó cũng sẽ đe dọa đến an ninh quốc gia của Nga”, ông cho biết thêm.

Bộ trưởng Serdyukov khẳng định rằng việc điều chỉnh chiến lược quân sự duy trì các nhiệm vụ quan trọng đối với Bộ Quốc phòng Nga, tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và phát triển các lực lượng hạt nhân chiến lược.

Vị bộ trưởng này cũng cho biết Nga không có ý định đe dọa các quốc gia khác bằng cách gửi máy bay ném bom chiến lược nhằm tiếp tục hoạt động tuần tra tầm xa trên đại dương thế giới.

Ông cho biết : “Đó không phải là sự khoe khoang về quốc phòng” và cho biết thêm các máy bay ném bom chiến lược hiện đang thực hiện các chuyến bay và huấn luyện chiến đấu đều đặn.

Washington cam kết sẽ triển khai 10 tên lửa đánh chặn tại Ba Lan và một trạm radar tại Cộng hòa Czech như một phần của dự án mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa tại châu Âu.

Moscow kịch liệt phản đối kế hoạch này bởi theo Nga điều đó đe dọa đến an ninh của họ, trong khi đó, Washington nói rằng hệ thống này nhằm vào các quốc gia và các nhóm tại Trung Đông đang theo đuổi vũ khí hủy diệt hàng loạt, chứ không phải để chống lại Nga.

Hôm 14/02, tại cuộc họp báo quy mô lớn của ông, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga phải thực hiện các biện pháp “trả đũa” và nhằm vào những nước mà Nga tin là sẽ đe dọa họ nếu Mỹ thực sự triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại Ba Lan.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác

Sức ép đòi Tổng thống (TT) Philippines Gloria Arroyo phải từ chức đang tăng lên sau khi có thêm bằng chứng về trách nhiệm của bà TT trong vụ tham nhũng liên quan đến một hợp đồng băng thông rộng ký với một công ty quốc doanh Trung Quốc.

Ông Noel Marquez, Giám đốc cơ quan tình trạng khẩn cấp tại Merida, Venezuela cho hay, một chiếc máy bay chở 46 hành khách đã bị mất tích.

Tên lửa SM-3 của Mỹ được phóng lên từ tàu chiến USS Lake Erie (ảnh Reuters)

Lầu Năm góc cho biết tên lửa SM-3 được phóng ra từ tàu chiến USS Lake Erie của Mỹ trên Thái Bình dương hôm 21/2 đã bắn trúng vệ tinh do thám mà Tổng thống Bush cho phép hạ gục. Vệ tinh hỏng này ở độ cao cách mặt đất 208km.

Lãnh đạo công ty Sukhoi, ông Mikhail Pogosyan thông báo, chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay chiến đấu đa chức năng mới Su-35 đã diễn ra ngày 19/02 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục