Tổng thống Putin chủ trì lần cuối hội nghị thượng đỉnh SNG

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/2/2008 | 12:00:00 AM

Tổng thống (TT) Nga Vladimir Putin đã chủ trì hội nghị thượng đỉnh không chính thức của Cộng đồng Các Quốc gia Độc lập (SNG) được khai mạc tại Moscow hôm 22-2. Các chủ đề chính của hội nghị bao gồm hợp tác kinh tế, di trú, giao thông và nhân đạo.

TT Nga Vladimir Putin (phải) tiếp TT Georgia Mikhail Saakashvili tại Novo-Ogaryovo ngoại ô Moscow hôm 21-2.
TT Nga Vladimir Putin (phải) tiếp TT Georgia Mikhail Saakashvili tại Novo-Ogaryovo ngoại ô Moscow hôm 21-2.

Hội nghị này là dịp để các nhà lãnh đạo SNG tiếp xúc với Phó Thủ tướng thứ nhất Nga Dmitry Medvedev – người nhiều khả năng sẽ kế nhiệm ông Putin sau cuộc bầu cử TT Nga vào ngày 2-3 – và cũng là hội nghị sau cùng mà ông Putin tham dự với tư cách TT Nga. Một quan chức Điện Kremlin tiết lộ: “Hội nghị thảo luận về việc thực hiện các dự án liên kết trong lĩnh vực xã hội và nhân đạo do Phó Thủ tướng thứ nhất Nga giám sát”. Quan chức này cho biết các vị TT của Belarus, Kazakhstan, Ukraine, Turkmenistan, Tajikistan, Moldova, Georgia, Kyrgyzstan, Azerbaijan và Armenia tham dự hội nghị. Tuy nhiên, ông này không đề cập đến cấp quan chức dự hội nghị của Uzbekistan.

Trước đó, TT Putin đã đến thăm riêng một số nhà lãnh đạo của các nước trong khối đến Moscow hôm 21-2. TT Putin và TT Georgia Mikhail Saakashvili cùng bày tỏ hy vọng cải thiện quan hệ song phương nhưng ông Putin cảnh báo rằng quan hệ này có thể bị tổn hại nếu Georgia gia nhập NATO.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Lực lượng an ninh ở Dili đang tiếp tục truy lùng các phần tử nổi dậy

Ngày 22-2, Quốc hội Đông Timor đã quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 30 ngày trong khi lực lượng an ninh tiếp tục truy lùng các phần tử nổi dậy đã tấn công tổng thống và thủ tướng.

Trong buổi họp tại Geneva đầu tuần qua, bộ trưởng giao thông vận tải 19 nước châu Á và châu Âu đã đồng ý thực hiện kế hoạch khôi phục lại con đường tơ lụa nối hai lục địa Á – Âu với tổng chi phí lên đến 43 tỉ USD, thông qua 230 dự án.

Các nhà phân tích thị trường lương thực thế giới đã cảnh báo vụ thu hoạch lúa đông-xuân sắp tới ở Việt Nam và Thái Lan, hai nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo, có thể sẽ không ngăn chặn được giá gạo tăng hơn 20% trong năm nay do các chính phủ và giới mua bán dự trữ lúa gạo lo ngại khả năng xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp.

Mười nghìn binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào lãnh thổ Iraq để truy kích chiến binh ly khai thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22/2 ra thông báo cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục