Bà Arroyo tuyên bố làm tổng thống cho đến 2010

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/3/2008 | 12:00:00 AM

Tổng thống Philippines Gloria Macapagal-Arroyo ngày 4-3 tuyên bố sẽ tiếp tục làm tổng thống cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2010, bất chấp việc chồng bà đang bị điều tra do bị cáo buộc tham nhũng.

Bất chấp sức ép từ những người phản đối, bà Arroyo tuyên bố tiếp tục làm tổng thống cho đến hết nhiệm kỳ
Bất chấp sức ép từ những người phản đối, bà Arroyo tuyên bố tiếp tục làm tổng thống cho đến hết nhiệm kỳ

Thông báo trên được bà Arroyo đưa ra trong bối cảnh phe đối lập đang gia tăng sức ép kêu gọi bà từ chức. Người phụ nữ từng trải qua nhiều biến động chính trị này tuyên bố: “Tôi sẽ rời ghế tổng thống sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2010. Từ đây cho đến ngày đó, tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cải cách để chúng ta có một quốc gia hùng mạnh cho nhà lãnh đạo kế tiếp”.

Từ lúc lên cầm quyền cho đến nay, Tổng thống Gloria Arroyo đã vượt qua 3 cuộc luận tội về tham nhũng và gian lận bầu cử và ít nhất 3 âm mưu đảo chính.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hillary Clinton

Cử tri tại 4 bang của Mỹ - Texas, Ohio, Rhode Island và Vermont - đang đi bỏ phiếu vào ngày Thứ ba quyết định - ngày có thể được coi là quan trọng nhất cho tới nay trong cuộc đua giành chiếc vé ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ.

Theo Reuters, ngay trước khi diễn ra Hội nghị thường niên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), giá dầu mỏ trên thị trường thế giới tiếp tục tăng lên cao.

Ông Dmitry Medvedev

Ngày 3-3, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga thông báo, với 99,45% tổng số phiếu được kiểm, ứng cử viên Dmitry Medvedev, Đảng Nước Nga Thống nhất, đã trở thành người kế nhiệm Tổng thống Putin với việc giành được 70,23% số phiếu bầu.

HĐBA LHQ đang bỏ phiếu nghị quyết trừng phạt mới.

Tại cuộc họp ngày 3/3, với 14 phiếu thuận và 1 phiếu trắng, Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết mới 1803 tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Iran do nước này không đình chỉ chương trình làm giàu urani.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục