Serbia giải tán quốc hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/3/2008 | 12:00:00 AM

Theo BBC, Tổng thống Serbia Boris Tadic ngày 13/3 đã giải tán quốc hội và kêu gọi tổ chức bầu cử vào ngày 11.5. Bước đi trên xảy ra sau khi chính phủ do Thủ tướng Vojislav Kostunica đứng đầu sụp đổ vào tuần trước.

Ông Tadic ký sắc lệnh giải tán Quốc hội hôm 13/3.
Ông Tadic ký sắc lệnh giải tán Quốc hội hôm 13/3.

Các bộ trưởng trong Chính phủ Serbia đã không đạt được sự đồng thuận về việc có nên đình chỉ quan hệ với EU để phản đối việc một số thành viên của khối này công nhận Kosovo độc lập. BBC cho rằng cuộc bầu cử  có thể được xem là cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng tại nước này.

"Bầu cử là một cách thức dân chủ để các công dân có tiếng nói về việc Serbia nên phát triển như thế nào trong những năm sắp tới", ông Tadic cho biết trong thông cáo đưa ra hôm qua. Ông Kostunica, lãnh đạo đảng Dân chủ Serbia (DSS), cho rằng việc một số thành viên chủ chốt của EU công nhận Kosovo độc lập là bất hợp pháp. Trong khi đó, ông Tadic nói rằng Belgrade chỉ có thể bảo vệ quyền của mình đối với Kosovo nếu nước này gia nhập EU.

(Theo TNO)

Các tin khác
Một trạm xăng tại Mỹ thay đổi biểu giá khi xăng tăng lên 3,25 USD/gallon (3,78 lít) trong ngày 12-3.

Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) vừa thông báo dự kiến tổ chức một cuộc họp với các chuyên gia trong lĩnh vực dầu mỏ vào ngày 17-3 trong bối cảnh giá dầu thô đang tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục trong những ngày qua.

Saddam Hussein khi bị bắt (ảnh: Bưu điện Anh)

Một bản nghiên cứu chi tiết mới đây của Lầu Năm Góc đã chỉ ra rằng, không có mối liên hệ nào giữa cựu lãnh đạo Iraq Saddam Hussein với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Điều này bác bỏ hoàn toàn lý do mà chính quyền Bush sử dụng để thực hiện cuộc xâm lược Iraq.

Máy bay trực thăng vũ trang Apache của quân đội Israel đang thực hiện một vụ không kích.

Ngày 13/3, quân đội Israel đã tiếp tục các cuộc không kích vào dải Gaza, nhằm đáp trả các vụ tấn công bằng rocket mới đây vào miền nam nước này.

Cựu Thủ tướng Thaksin tới Toà án Tối cao hôm 12/3.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hôm 12/3 đã xuất hiện trước Toà án Tối cao để đối mặt với những lời cáo buộc tham nhũng liên quan đến vụ mua bán đất đai ở Ratchadaphisek. Ông Thaksin tự tin khẳng định: "Tôi có thể chứng minh sự vô tội của mình".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục