Ông Thaksin phủ nhận mọi cáo buộc

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2008 | 12:00:00 AM

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hôm 12/3 đã xuất hiện trước Toà án Tối cao để đối mặt với những lời cáo buộc tham nhũng liên quan đến vụ mua bán đất đai ở Ratchadaphisek. Ông Thaksin tự tin khẳng định: "Tôi có thể chứng minh sự vô tội của mình".

Cựu Thủ tướng Thaksin tới Toà án Tối cao hôm 12/3.
Cựu Thủ tướng Thaksin tới Toà án Tối cao hôm 12/3.

Từ sáng sớm 12.3, 400 người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin đã có mặt bên ngoài phiên toà để chào đón ông. Toà án Thái Lan cũng cấp giấy phép cho 200 người ủng hộ ông Thaksin được vào phòng xử án dự phiên điều trần đầu tiên. Hơn 200 cảnh sát mang theo máy dò bom và 5 con chó nghiệp vụ được triển khai tại toà để bảo vệ.

Chủ toạ phiên toà Thongloh Chom-ngam cho biết: "Bị cáo bác bỏ những lời cáo buộc". Theo cáo trạng, cựu thủ tướng bị cáo buộc đã lạm dụng ảnh hưởng chính trị của mình khi còn đương chức để giúp vợ - bà Khunying Potjaman mua một khu bất động sản ở đường Ratchadaphisek, thủ đô Bangkok, với giá 772 triệu baht. Giá này được cho là thấp hơn nhiều so với thị trường. Ông Thaksin khẳng định mình vô tội.

Cáo buộc thứ hai mà ông Thaksin phải đối mặt là vi phạm Luật Chống hối lộ. Luật này hạn chế các chính trị gia hoặc thân nhân họ có các hợp đồng làm ăn với các cơ quan chính phủ.

Toà án Tối cao Thái Lan hôm 12.3 ra phán quyết rằng ông Thaksin không bị bắt buộc phải có mặt tại mọi cuộc đối chất trong quá trình xét xử. Ông cũng đã được toà cho phép sang Anh trong 4 tuần. Ngay ngày hôm nay (13.3), ông sẽ rời Thái Lan tới Manchester (Anh) để điều hành hoạt động của CLB bóng đá Manchester City mà ông mua lại trong thời gian tị nạn ở Anh. Ông được yêu cầu trở lại Thái Lan vào ngày 10.4 và vụ án sẽ tiếp tục được nối lại vào ngày 29.4.

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Hãng ANSA trích nguồn tin báo chí cho biết chính phủ mới đơn phương tuyên bố độc lập Côxôvô đang chuẩn bị thành lập cơ quan tình báo và phản gián của mình.

Thủ tướng của Hamas, Ismail Haniyeh, trong một cuộc họp báo gần đây.

Lãnh đạo Lực lượng Hồi giáo Hamas đang kiểm soát dải Gaza ngày 12/3 đã đưa ra điều kiện cho một lệnh ngừng bắn với Israel.

Lo ngại cúm gia cầm, hai mẹ con này phải đeo khẩu trang khi ra phố

Một trường học ở Hong Kong đã phải đóng cửa do lo ngại sự trở lại của một dịch cúm bí ẩn. Đến nay có hơn 30 học sinh trong trường xuất hiện các triệu chứng tương tự cúm và đã có một em thiệt mạng.

Tòa nhà Cơ quan điều tra liên bang sau khi bị đánh bom.

Cuộc khủng hoảng ở Pakistan ngày càng trở nên sâu sắc hơn sau khi hai vụ đánh bom liều chết hôm 11/3 làm 24 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương tại thành phố Lahore tương đối yên bình. Các vụ đánh bom này cũng gia tăng áp lực buộc chính phủ mới đối thoại nhiều hơn với các chiến binh cực đoan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục