Thái Lan cải tổ nhân sự cao cấp của quân đội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/3/2008 | 12:00:00 AM

Thái Lan vừa công bố kế hoạch cải tổ nhân sự quân đội cao cấp. Theo đó, 383 vị trí thuộc Bộ Quốc phòng, cơ quan chỉ huy tối cao cùng nhiều đơn vị khác sẽ bị ảnh hưởng.

Tân Thủ tướng kiêm Bộ trưởng quốc phòng Thái Lan Samak Sundaravej.
Tân Thủ tướng kiêm Bộ trưởng quốc phòng Thái Lan Samak Sundaravej.

Đúng như dự đoán của các nhà phân tích chính trị, nhiều sỹ quan cao cấp ủng hộ cuộc đảo chính quân sự cuối năm 2006 đã bị điều chuyển tới một số vị trí mang tính lễ nghi.

Trong khi đó, những người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã quay trở lại nắm nhiều vị trí chủ chốt trong quân đội.

Theo đó, tướng Apichai Songsilp, một sỹ quan cao cấp sẽ đảm nhiệm chức vụ giám đốc Cơ quan Ngân sách Bộ Quốc phòng. Cuối năm 2006, sau khi xảy ra cuộc đảo chính, ông Apichai, đồng minh trung thành với ông Thaksin, đã bị điều chuyển tới một vị trí mang tính hình thức.

Ông Apichai thay thế tướng Somjet Boonthanom, đồng minh thân cận của những người đảo chính. Tướng Somjet nhận nhiệm vụ mới với vị trí mới làm người đứng đầu Uỷ ban Cố vấn của Bộ Quốc phòng.

Một sự điều chuyển quan trọng khác liên quan tới Trung tướng Sunai Sappattawanich - Cố vấn của tướng Sonthi Boonyaratkalin, người đứng đầu cuộc đảo chính năm 2006. Tướng Sappattawanich đã nhận nhiệm vụ mới với vị trí cố vấn cho quân đội Hoàng gia Thái Lan.

Ngoài ra, rất nhiều vị trí chủ chốt trong lực lượng quân đội Thái Lan đã quay trở lại với các tướng lĩnh có quan hệ thân cận với cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin.

Hiện nay, chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan vẫn do tân Thủ tướng Samak Sundaravej đảm nhiệm.

Theo kế hoạch được công bố, tất cả các thay đổi sẽ có hiệu lực từ đầu tháng Tư.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice (trái) và người đồng nhiệm Nga Sergey Lavrov.

Washington ngày 19/3 tuyên bố sẽ đảm bảo rằng hệ thống đánh chặn tên lửa không chĩa vào Nga, đây là cam kết đầu tiên giữa hai nước trong cuộc thương lượng khó khăn và kéo dài về vấn đề này.

Bin Laden.

Trùm khủng bố khét tiếng của Al Qaeda -Osama bin Laden hôm 19/3 đã đe doạ sẽ trừng phạt nặng Liên minh Châu Âu về những bức biếm hoạ về Nhà tiên tri Mohammad.

Israel đã tuyên bố báo động an ninh cao độ, cấm người Palestine từ bờ Tây và dải Gaza vào nước này do quan ngại lực lượng Hezbollah có thể thực hiện một vụ tấn công lớn trong dịp lễ Purim diễn ra.

Indonesia là quốc gia bị thiệt hại nặng nhất vì cúm gia cầm

Chiến dịch chống cúm gia cầm tại Indonesia đã thất bại và như thế, nguy cơ vi-rút H5N1 biến thể thành những dòng nguy hiểm hơn cũng gia tăng theo. Đó là kết luận của Tổ chức Nông lương LHQ (FAO).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục