Bin Laden đe doạ trừng phạt nặng Châu Âu

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2008 | 12:00:00 AM

Trùm khủng bố khét tiếng của Al Qaeda -Osama bin Laden hôm 19/3 đã đe doạ sẽ trừng phạt nặng Liên minh Châu Âu về những bức biếm hoạ về Nhà tiên tri Mohammad.

Bin Laden.
Bin Laden.

Thông điệp của Bin Laden xuất hiện trên một website Hồi giáo kèm theo một bức ảnh y đang cầm một khẩu súng AK-47. Cuốn băng này đã được công bố đúng dịp kỷ niệm 5 năm ngày Mỹ đưa quân vào Iraq.
 
Bin Laden đã đưa ra thông điệp có tên: "Câu trả lời sẽ là những thứ bạn thấy chứ không phải là những thứ bạn nghe được."
 
Trong thông điệp gửi đến "những người thông minh ở Châu Âu", Bin Laden đã nói rằng việc cho đăng những bức biếm hoạ là một tội ác lớn hơn cả việc các lực lượng quân đội phương Tây nhằm vào các làng của người Hồi giáo, giết chết phụ nữ và trẻ em. Bin Laden cho rằng những bức biếm hoạ là một phần của một "cuộc thập tự chinh" mà Giáo hoàng Benedict có liên quan.
 
Nhà lãnh đạo Al-Qaeda cũng cảnh báo: "Nếu các bạn không kiểm soát được sự tự do trong phát ngôn thì hãy để trái tim của bạn mở ra để đón sự tự do trong hành động của chúng tôi."
 
Đây rõ ràng là thông điệp đầu tiên của bin Laden kể từ ngày 29/11 khi hắn kêu gọi các nước Châu Âu chấm dứt việc tham gia với Mỹ trong các cuộc chiến ở Afghanistan.
 
Trùm al Qaeda, người được cho là chịu trách nhiệm về vụ tấn công kinh hoàng ngày 11/9, đã đưa ra một số thông điệp vào cuối năm ngoái sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng khiến nhiều người tin rằng hắn đã chết hoặc đã bị làm cho thành kẻ bất lực.
 
Người ta cho rằng hiện Bin Laden đang trốn ở những khu vực xa xôi hẻo lánh ở giữa Pakistan và Afghanistan.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Israel đã tuyên bố báo động an ninh cao độ, cấm người Palestine từ bờ Tây và dải Gaza vào nước này do quan ngại lực lượng Hezbollah có thể thực hiện một vụ tấn công lớn trong dịp lễ Purim diễn ra.

Indonesia là quốc gia bị thiệt hại nặng nhất vì cúm gia cầm

Chiến dịch chống cúm gia cầm tại Indonesia đã thất bại và như thế, nguy cơ vi-rút H5N1 biến thể thành những dòng nguy hiểm hơn cũng gia tăng theo. Đó là kết luận của Tổ chức Nông lương LHQ (FAO).

Bà Fahmida Mirza

Với 249 phiếu thuận và 70 phiếu chống, quốc hội Pakistan ngày 19-3 đã bầu bà Fahmida Mirza, 51 tuổi, làm chủ tịch quốc hội mới. Đây là lần đầu tiên một phụ nữ được đảm nhiệm cương vị này tại Pakistan.

Khu vực diễn ra vụ nổ

Ít nhất 18 người đã bị thương trong một vụ nổ tại khu vực bên ngoài trường đại học La Consolacion, cách cổng dinh Tổng thống ở thủ đô Manila (Philippines) 300m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục