Cháy tòa nhà 22 tầng, 3 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/4/2008 | 12:00:00 AM

Một vụ nổ vừa làm rung chuyền một toà nhà cao tầng ở phía Bắc Moscow (Nga) làm ít nhất ba người chết và gây ra một vụ cháy khổng lồ.

Vụ hoả hoạn xảy ra tại tòa nhà 22 tầng. Khói bốc lên từ tầng thứ 10 và lan ra khu vực lân cận. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, đã có ít nhất ba căn hộ trên tầng 10, 11 và 12 bị thiệt hại nặng. Tường ngoài những căn hộ này bị vỡ.

Thị trưởng Moscow, ông Yuri Luzkhov cho biết, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn là do sự cố với thiết bị hàn chạy bằng gas. Điểm xuất phát của vụ nổ tại một căn hộ đang được sửa chữa.

Khi vụ việc xảy ra, lính cứu hoả đã có mặt tại hịên trường và nỗ lực dập tắt ngọn lửa, ngăn chặn sự lây lan của nó. Hàng chục người đã được sơ tán tới một trường học gần đó. Cảnh sát cho biết, họ đã mở cuộc điều tra hình sự xem những quy định về an toàn có bị vi phạm không.

Theo ông Luzkhov, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của hai người đàn ông và một phụ nữ trong vụ tai nạn này. Ông cho biết thêm, số người chết có thể còn tăng khi các nhân viên cứu hộ chuyển một trần nhà bị sập trên tầng 10.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ngoại trưởng Ấn Độ (giữa) và ngoại trưởng các nước châu Phi tại Hội nghị Ngoại trưởng Ấn – Phi.

Ngày 8-4, Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Ấn Độ - châu Phi đã khai mạc tại New Delhi (Ấn Độ) với sự tham dự của lãnh đạo 14 nước châu Phi. Đây là lần đầu tiên diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Ấn - Phi nhằm thiết lập mối quan hệ đối tác hiện đại hơn, nhất là trên các lĩnh vực quan trọng như thương mại, năng lượng và hợp tác về các vấn đề toàn cầu như cải tổ LHQ, chủ nghĩa khủng bố và thay đổi khí hậu.

Ngoại trưởng Nga (phải) và Tổng thống Putin

Lo ngại của Nga về kế hoạch lá chắn tên lửa Mỹ tại Đông Âu sẽ chỉ được giảm nhẹ nếu các sĩ quan Nga được phép thường trực tại các cơ sở đặt radar và tên lửa đánh chặn, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm 8/4.

Cơ sở hạt nhân Natanz

Iran đã bắt đầu lắp đặt thêm 6000 máy ly tâm mới tại cơ sở hạt nhân chính của nước này ở Natanz để làm giàu uranium, báo chí Iran hôm nay, 8/4 trích lời Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho biết.

Ngày 8/4, cảnh sát Italia đã bắt giữ 42 người tình nghi trong một đợt truy quét qui mô lớn nhằm vào một tổ chức tội phạm ở khu Calabria, miền Nam nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục