USAID hỗ trợ phòng chống cúm gia cầm

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

Theo Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), Trung tâm phòng chống dịch cúm gia cầm Đông Nam Á đã được thành lập và đặt trụ sở tại Băngcốc, Thái Lan nhằm đối phó với nguy cơ lây lan cúm gia cầm trong khu vực.

Trung tâm này, được  Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ hoạt động, là nơi lưu giữ những trang thiết bị phòng chống dịch cúm gia cầm để trợ giúp hàng chục nghìn người một khi dịch cúm gia cầm lan rộng trên quy mô lớn.

Theo kế hoạch, sẽ có thêm hai trung tâm nữa được thành lập trong thời gian tới nhằm đảm bảo đối phó hiệu quả với nguy cơ bùng phát dịch H5N1 lan rộng trên thế giới.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
An ninh được tăng cường trong dịp bầu cử ở Nepal

Người dân Nepal hôm 9.4 bắt đầu đi bầu cử Hội đồng lập pháp, cơ quan sẽ viết lại hiến pháp, chấm dứt chế độ quân chủ kéo dài suốt 240 năm qua.

Một vụ nổ vừa làm rung chuyền một toà nhà cao tầng ở phía Bắc Moscow (Nga) làm ít nhất ba người chết và gây ra một vụ cháy khổng lồ.

Ngoại trưởng Ấn Độ (giữa) và ngoại trưởng các nước châu Phi tại Hội nghị Ngoại trưởng Ấn – Phi.

Ngày 8-4, Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Ấn Độ - châu Phi đã khai mạc tại New Delhi (Ấn Độ) với sự tham dự của lãnh đạo 14 nước châu Phi. Đây là lần đầu tiên diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Ấn - Phi nhằm thiết lập mối quan hệ đối tác hiện đại hơn, nhất là trên các lĩnh vực quan trọng như thương mại, năng lượng và hợp tác về các vấn đề toàn cầu như cải tổ LHQ, chủ nghĩa khủng bố và thay đổi khí hậu.

Ngoại trưởng Nga (phải) và Tổng thống Putin

Lo ngại của Nga về kế hoạch lá chắn tên lửa Mỹ tại Đông Âu sẽ chỉ được giảm nhẹ nếu các sĩ quan Nga được phép thường trực tại các cơ sở đặt radar và tên lửa đánh chặn, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm 8/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục