Buôn bán động vật hoang dã tràn lan ở Đông Nam Á

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/4/2008 | 12:00:00 AM

Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) vừa lên tiếng báo động nạn buôn bán động vật hoang dã tràn lan ở Đông Nam Á khiến nhiều loài động vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Tổ chức này mới đây đã phát hiện răng, vuốt, da và xương của loài hổ Sumatra tại nhiều nơi bán lẻ ở Indonesia. Ước phải có tới 23 con hổ đã bị giết. Tổ chức chuyên theo dõi các hoạt động buôn bán động vật hoang dã mang tên Traffic cho biết, chỉ trong tháng 4 này, nhà chức trách đã bắt giữ 5 vụ buôn bán bất hợp pháp các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng ở khu vực Đông Nam Á và tịch thu 11 xác hổ và báo, cùng 250 con tê tê còn sống.

WWF nhận định, mặc dù đây là vụ bắt giữ lớn nhất trong khu vực, song có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 15/4, Ixraen đã thử nghiệm bắn chặn thành công một tên lửa đạn đạo giả và công nghệ này sẽ được sử dụng trong việc phát triển một hệ thống đánh chặn tên lửa tiên tiến của nước này.

Thiếu lương thực đẩy hàng triệu người vào cảnh đói nghèo.

Liên hợp quốc (LHQ) đã lên tiếng kêu gọi thay đổi cấp bách phương thức sản xuất lương thực trong bối cảnh giá lương thực tăng mạnh đẩy hàng triệu người lâm vào cảnh đói nghèo.

Cuộc giao tranh mới tại khu vực Sadr City thuộc Baghdad cũng khiến nhiều người bị thương vong.

Người dân địa phương đang cố dập tắt đám cháy sau khi chiếc máy bay Boeing 727 của hãng hàng không Hewa Bora bị rơi xuống Goma hôm 15/4.

Hơn 70 người đã thiệt mạng khi một máy bay dân dụng cỡ lớn của Congo trong lúc cất cánh hôm 15/4 đã bị rơi xuống một quận buôn bán sầm uất ở miền đông nước này và bốc cháy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục