Ixraen phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa tiên tiến

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 15/4, Ixraen đã thử nghiệm bắn chặn thành công một tên lửa đạn đạo giả và công nghệ này sẽ được sử dụng trong việc phát triển một hệ thống đánh chặn tên lửa tiên tiến của nước này.

Bộ Quốc phòng Ixraen cho biết tên lửa Blue Sparrow (Chim sẻ xanh), do Cơ quan Phát triển vũ khí Ixraen (Rafael) chế tạo, đã được bắn đi từ một máy bay chiến đấu và mô phỏng đường đi của một tên lửa đạn đạo.

Sau vụ bắn thử thành công này, tên lửa Blue Sparrow sẽ được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa Arrow (Mũi tên), do Ixraen chế tạo và được Mỹ tài trợ, để đánh chặn các tên lửa đạn đạo.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thiếu lương thực đẩy hàng triệu người vào cảnh đói nghèo.

Liên hợp quốc (LHQ) đã lên tiếng kêu gọi thay đổi cấp bách phương thức sản xuất lương thực trong bối cảnh giá lương thực tăng mạnh đẩy hàng triệu người lâm vào cảnh đói nghèo.

Cuộc giao tranh mới tại khu vực Sadr City thuộc Baghdad cũng khiến nhiều người bị thương vong.

Người dân địa phương đang cố dập tắt đám cháy sau khi chiếc máy bay Boeing 727 của hãng hàng không Hewa Bora bị rơi xuống Goma hôm 15/4.

Hơn 70 người đã thiệt mạng khi một máy bay dân dụng cỡ lớn của Congo trong lúc cất cánh hôm 15/4 đã bị rơi xuống một quận buôn bán sầm uất ở miền đông nước này và bốc cháy.

Tổng thống Putin.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 15/4 đã tuyên bố ông đồng ý dẫn dắt Đảng Nước Nga thống nhất - đảng lớn nhất và đang cầm quyền ở nước Nga. Tuyên bố này của ông Putin đã làm thay đổi đáng kể bức tranh chính trị của Nga chỉ 3 tuần trước khi ông trao lại quyền điều hành đất nước cho người kế nhiệm Dmitry Medvedev.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục