Nga tuyên bố sẽ tăng cường quan hệ với Abkhazia và Nam Ossetia

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/4/2008 | 12:00:00 AM

Hôm 16/4, Nga tuyên bố sẽ tăng cường quan hệ với hai vùng đang đòi ly khai ở Gruzia.

Bộ Ngoại giao Nga nói Tổng thống Putin đã yêu cầu chính phủ tăng cường sự hợp tác với chính quyền các vùng Abkhazia và Nam Ossetia, vốn đã tách khỏi sự kiểm soát của chính quyền trung ương ở Gruzia.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Mikhail Kamynin nói quan hệ với hai vùng này không có nghĩa là Nga muốn chọn cách đối đầu với Gruzia.

Nga khẳng định việc nước này ủng hộ việc tháo bỏ mọi biện pháp cấm vận và hạn chế vốn kìm hãm sự phát triển về xã hội và kinh tế của các vùng này.

Hai tuần trước, Tổng thống Putin tuyên bố mở rộng sự hỗ trợ các vùng ly khai đó, khi mà lãnh đạo của các vùng này bày tỏ lo ngại trước việc Gruzia tiến tới gia nhập NATO.

Tổ chức này đã từ chối vạch ra lộ trình trở thành thành viên cho Gruzia, nhưng đảm bảo đảm với Tổng thống thân phương Tây Mikhail Saakashvili rằng Gruzia sẽ trở thành thành viên NATO.

Dù Nga không công nhận yêu cầu độc lập của Abkhazia và Nam Ossetia, nhưng Mát-xcơ-va có quan điểm ủng hộ hai vùng này trong các tranh chấp với Chính phủ Gruzia.

(Theo HTV)

Các tin khác

Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) vừa lên tiếng báo động nạn buôn bán động vật hoang dã tràn lan ở Đông Nam Á khiến nhiều loài động vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Ngày 15/4, Ixraen đã thử nghiệm bắn chặn thành công một tên lửa đạn đạo giả và công nghệ này sẽ được sử dụng trong việc phát triển một hệ thống đánh chặn tên lửa tiên tiến của nước này.

Thiếu lương thực đẩy hàng triệu người vào cảnh đói nghèo.

Liên hợp quốc (LHQ) đã lên tiếng kêu gọi thay đổi cấp bách phương thức sản xuất lương thực trong bối cảnh giá lương thực tăng mạnh đẩy hàng triệu người lâm vào cảnh đói nghèo.

Cuộc giao tranh mới tại khu vực Sadr City thuộc Baghdad cũng khiến nhiều người bị thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục