Đảng Cộng sản Nêpan-M chuẩn bị lập chính phủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 22/4, lãnh đạo đảng Cộng sản Nêpan - M (CPN-M) đã họp bàn chuẩn bị thành lập chính phủ mới sau khi các kết quả kiểm phiếu cho thấy đảng này chắc chắn giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội mang tính lịch sử ở Nêpan ngày 10/4 vừa qua.

Theo kết quả kiểm phiếu cuối cùng, dự kiến sẽ được công bố vào ngày mai (23/4), CPN-M giành được 120 trên tổng số 240 ghế bầu trực tiếp. Đứng thứ hai là đảng Quốc đại của Thủ tướng Girija Prasad Koirala với 37 ghế. Đảng Cộng sản Nêpan - Mácxít Lêninnít thống nhất (CPN-UML) giành được 33 ghế, và đảng Diễn đàn Dân quyền Madeschi được 30 ghế.

Đây là cuộc bầu cử Quốc hội lập hiến đầu tiên ở Nêpan để bầu ra cơ quan lập pháp gồm 601 ghế, trong đó có 240 ghế bầu trực tiếp, 335 ghế chọn theo tỷ lệ ủng hộ các chính đảng và 26 ghế do chính phủ chỉ định.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tổng thống Bolivia Evo Morales

Hôm 21/4, Tổng thống Bolivia Evo Morales đề nghị Liên Hợp Quốc xóa bỏ hệ thống tư bản là một trong số 12 biện pháp để cứu thế giới, loài người và cuộc sống.

Hôm qua (21/4), cả Mỹ và Anh đều lên tiếng phản đối gay gắt việc Tổng thống Serbia kêu gọi những người gốc Serbia đang sinh sống ở Kosovo tham gia vào cuộc bầu cử sẽ được tổ chức ở nước này vào tháng tới.

Hai người giàu nhất thế giới mê chơi bài trên mạng; tỷ phú phần mềm thích chó; ông trùm thời trang ưa tậu xe hơi hiếm.

Thủ tướng Nhật Bản Y.Fukuda (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak trong buổi họp báo.

Ngày 21-4, Thủ tướng Nhật Bản Y.Fukuda đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đang thăm Nhật Bản. Hai bên cùng nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương chặt chẽ hơn nữa và cùng nhau xây dựng tình bằng hữu lâu dài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục