Đam mê của các tỷ phú thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2008 | 12:00:00 AM

Hai người giàu nhất thế giới mê chơi bài trên mạng; tỷ phú phần mềm thích chó; ông trùm thời trang ưa tậu xe hơi hiếm.

Ernesto Bertarelli, tài sản: 10,3 tỷ USD. Đam mê: đua thuyền.

Lúc 7 tuổi, khi mà hầu hết các cậu con trai mới chỉ mới học cộng trừ, Ernesto Bertarelli đã bắt tay vào nghiên cứu chuyện kinh doanh y dược. Đấy cũng là lúc cha ông - giám đốc công ty sản xuất thuốc Serono - đưa cậu quý tử tới cuộc họp của công ty và đi bơi thuyền ở Địa Trung Hải. Đam mê với môn đua thuyền bắt đầu từ đó.

Hiện giờ, nhà tỷ phú sở hữu một trong những đội đua thuyền mạnh nhất thế giới - Alinghi. Đội của ông từng giành được hai cúp vô địch cuộc thi đua thuyền danh tiếng nhất thế giới - American's Cup. Mỗi chiến dịch dành cho các cuộc đua này tiêu tốn của ông 100 triệu USD. Ông hy vọng giành được thêm chiếc cúp nữa nếu có thể dàn xếp bất đồng với đồng đội, tỷ phú Larry Ellison.

Tỷ phú Warren Buffet (tài sản 62 tỷ USD) và Bill Gates (58 tỷ USD). Đam mê: bài bridge.

Hai tỷ phú giàu nhất thế giới đều là những người đam mê chơi bài bridge. Họ cùng tham gia các cuộc thi và chơi trên mạng. Gates dùng nickname là Chalengr còn Buffett chọn tên T-bone. Hai nhà tỷ phú mong cứu lại danh tiếng của trò chơi này và khởi động một chương trình dạy chơi bridge ở các trường trung học từ vài năm trước.

David Duffield, tài sản: 1,3 tỷ USD. Đam mê: chó schnauzers.

Tỷ phú phần mềm David Duffield yêu thích loài chó nhỏ schnauzers của Đức, giá một con không dưới 800 USD. Duffield cho rằng chính nàng chó Maddie đã giúp ông sống sót qua cơn khủng hoảng trong khi thành lập công ty phần mềm PeopleSoft. "Maddie chính là ngọn hải đăng trong cơn bão tố", Duffield giải thích.

Sau khi Maddie qua đời năm 2007, Duffield và vợ ông đã thành lập ra một quỹ có tên Maddie's Fund nhằm giúp đỡ chó và mèo. Họ đã cung cấp ít nhất 300 triệu USD cho quỹ này.

Bill Gross, tài sản: 1,3 tỷ USD. Đam mê: tem.

Tỷ phú buôn bán trái phiếu Bill Gross cũng là một nhà sưu tầm tem hàng đầu thế giới. "Là một nhà buôn trái phiếu, tôi muốn đam mê của mình phải thành công", Gross nói năm 2006. Nhà tỷ phú này dường như đã đạt được mục đích vì giá của những con tem hiếm đã tăng đáng kể trong thập kỷ qua. Ông định đưa bộ sưu tập tem đi đấu giá và sẽ tặng tiền cho từ thiện.

Nasser Khalili, tài sản: 1,3 tỷ USD. Đam mê: nghệ thuật Hồi giáo.

20.000 tác phẩm nghệ thuật đạo Hồi của Khalili là bộ sưu tập cá nhân lớn nhất thế giới. Đấy là một thú vui, cũng là một phần quan trọng trong khối tài sản của ông. Khalili là tỷ phú duy nhất mà tài sản xuất phát phần lớn từ nghệ thuật.

"Tôi từng mua 50 tác phẩm với giá 100.000 USD. Sau này, tôi sẽ giữ 5 tác phẩm ưng ý nhất và bán số còn lại với giá 500.000 USD", ông nói.

Ralph Lauren, tài sản: 4,2 tỷ USD. Đam mê: xe hơi.

Ông trùm thời trang Ralph Lauren sở hữu một số chiếc xe hiếm nhất thế giới, như chiếc 1929 Blower Bentley và chiếc 1962 Ferrari 250 GTO. Rất nhiều chiếc trong bộ sưu tập của ông có thể bán được giá 1 triệu USD.

Viện bảo tàng ở Boston từng tổ chức một cuộc trưng bày bộ sưu tập xe hơi của ông. Ralph Lauren thuê hẳn một chuyên gia để trông nom những chiếc xe hơi quý hiếm của mình.

Francois Pinault, tài sản: 16,9 tỷ USD. Đam mê: nghệ thuật hiện đại.

Francois Pinault dùng cả đời để xây dựng đế chế hàng hiệu PPR, sở hữu các thương hiệu như Gucci và Stella McCartney. Đam mê thực sự của ông lại là nghệ thuật đương đại.

Năm 2005, Pinault mua Palazzo Grassi, một cung điện thế kỷ 18 ở Venice. Dù cho diện tích khổng lồ của cung điện này (2.500 mét vuông), nó chỉ có thể chứa được 20% bộ sưu tập của ông. Trị giá của các bức vẽ mà Pinault sở hữu được ước tính lên tới 2 tỷ USD.

David Ross, tài sản: 1,4 tỷ USD. Đam mê: nhạc kịch.

David Ross không mấy khi cho phép cánh báo chí chụp ảnh cũng như ít khi trả lời phỏng vấn. Tuy vậy, niềm đam mê nhạc kịch của tỷ phú này đã giúp ông vượt qua tính cả thẹn mỗi năm một lần. Mỗi mùa hè, ông mời những người hâm mộ tới nhà hát 300 chỗ ngồi tại dinh thự của mình để thưởng thức các tác phẩm kinh điển như Người thợ cắt tóc thành Seville hay Falstaff.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Thủ tướng Nhật Bản Y.Fukuda (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak trong buổi họp báo.

Ngày 21-4, Thủ tướng Nhật Bản Y.Fukuda đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đang thăm Nhật Bản. Hai bên cùng nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương chặt chẽ hơn nữa và cùng nhau xây dựng tình bằng hữu lâu dài.

Các vùng li khai (màu vàng) của Grudia.

Hội đồng Bảo an LHQ hôm 21/4 đã nhất trí với một yêu cầu của Grudia tổ chức một cuộc họp đặc biệt trong tuần này để thảo luận cuộc khủng hoảng giữa Tbilisi và Moscow, liên quan tới vùng li khai Abkhazia của Grudia.

Một người bị thương được nhóm cứu nạn đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Ít nhất 15 người chết và 35 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra hôm 19-4 (giờ địa phương) tại một câu lạc bộ khiêu vũ ở thủ đô Quito của Ecuador. Vụ cháy được nghĩ là do pháo hoa gây ra trong lúc một nhóm nhạc rock đang biểu diễn trước khoảng 300 người.

“Tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố và các hoạt động khủng bố trên Internet là tội phạm”. Đó là nội dung một Nghị quyết khung vừa được Bộ trưởng Tư pháp 27 nước Liên minh châu Âu (EU) thông qua trong cuộc họp tại Luxembourg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục