Nga sẵn sàng kiện Trung Quốc vì Su-27

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2008 | 12:00:00 AM

Nga đã chính thức lên tiếng cảnh báo Trung Quốc rằng, việc sản xuất máy bay chiến đấu J11 do Trung Quốc “copy” từ máy bay Su-27 của Nga là vi phạm thỏa thuận giữa hai quốc gia. Moscow hứa có thể sẽ sử dụng đến các thủ tục pháp lý về quyền sở hữu trí tuệ để giải quyết vấn đề này.

Su-27 của Nga
Su-27 của Nga

Có thể nói, những cố gắng của Nga nhằm củng cố vị thế của nước này trên thị trường vũ khí Trung Quốc thông qua việc chuyển giao cho Bắc Kinh công nghệ lắp ráp máy bay chiến đấu Su-27SK đã diễn ra không như mong đợi. Khi đã nắm được công nghệ sản xuất, Trung Quốc điều chỉnh sản xuất nội địa phiên bản tương tự giống như Su-27 của Nga.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác

Ngày 22/4, lãnh đạo đảng Cộng sản Nêpan - M (CPN-M) đã họp bàn chuẩn bị thành lập chính phủ mới sau khi các kết quả kiểm phiếu cho thấy đảng này chắc chắn giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội mang tính lịch sử ở Nêpan ngày 10/4 vừa qua.

Tổng thống Bolivia Evo Morales

Hôm 21/4, Tổng thống Bolivia Evo Morales đề nghị Liên Hợp Quốc xóa bỏ hệ thống tư bản là một trong số 12 biện pháp để cứu thế giới, loài người và cuộc sống.

Hôm qua (21/4), cả Mỹ và Anh đều lên tiếng phản đối gay gắt việc Tổng thống Serbia kêu gọi những người gốc Serbia đang sinh sống ở Kosovo tham gia vào cuộc bầu cử sẽ được tổ chức ở nước này vào tháng tới.

Hai người giàu nhất thế giới mê chơi bài trên mạng; tỷ phú phần mềm thích chó; ông trùm thời trang ưa tậu xe hơi hiếm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục