Al-Qaida đe dọa tiếp tục tấn công phương Tây

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2008 | 12:00:00 AM

Trong cuộn băng mới được công bố ngày 22/04, nhân vật số 2 của tổ chức khủng bố Al-Qaida, Ayman al-Zawahiri, đe doạ sẽ tiếp tục lên kế hoạch tấn công các quốc gia phương Tây có liên quan tới cuộc chiến Iraq.

Hình Ayman al-Zawahiri phát trên một trang web Hồi giáo.
Hình Ayman al-Zawahiri phát trên một trang web Hồi giáo.

Mặc dù giọng nói chưa được xác thực nhưng ngay khi xuất hiện trên một trang web Hồi giáo, nhiều người đã khẳng định đây là tuyên bố của nhân vất số 2 của Al-Qaida, do rất giống giọng nói của al-Zawahiri trong một đoạn băng trước đây.

Khi được hỏi liệu tổ chức này có tiếp tục lên hoạch tấn công các quốc gia phương Tây liên quan tới chiến tranh Iraq hay không, al-Zawahiri nói: “Câu trả lời của tôi là có. Bất cứ một quốc gia nào gây hấn với những người Hồi giáo phải bị trừng phạt”.

Đây là lần thứ 2 kể từ cuối năm 2007, nhân vật số 2 của Al-Qaida có những lời tuyên bố kiểu này trên các trang web Hồi giáo.

Trong lời tuyên bố trước vào tháng 12/2007, al-Zawahri đã lên tiếng chỉ trích những người Hồi giáo đã thất bại trong việc ủng hộ các chiến binh ở Iraq. Đồng thời, nhân vật này cũng thúc giục thế giới Hồi giáo nhanh chóng tham gia thánh chiến, đặc biệt là tại Iraq.

Cho đến nay, tổ chức khủng bố Al-Qaida đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố 11/09/2001 tại thành phố New York, Mỹ, làm gần 3000 người thiệt mạng.

Hiện nay, mạng lưới của Al-Qaida đã mở rộng ra nhiều nước trên thế giới, nhưng tập trung chủ yếu tại các quốc gia Hồi giáo và có nhiều bất ổn như Iraq, Afghanistan, Yemen, Algeria.

Tại các quốc gia này, Al-Qaida đã gây ra hàng trăm vụ đánh bom nhằm vào các lợi ích của phương Tây cũng như chính quyền sở tại, cướp đi mạng sống của nhiều ngàn người. Trong khi đó, việc truy bắt trùm khủng bố Osama Bin Laden, kẻ lãnh đạo tổ chức này, vẫn chưa thu được kết quả.

(Theo TPO)

Các tin khác

Đó là lời kêu gọi của các tổ chức môi trường nhân dịp kỷ niệm Ngày Trái đất lần thứ 38. Nhân sự kiện này, nhiều quốc gia đã phát động những phong trào bảo vệ môi trường.

Su-27 của Nga

Nga đã chính thức lên tiếng cảnh báo Trung Quốc rằng, việc sản xuất máy bay chiến đấu J11 do Trung Quốc “copy” từ máy bay Su-27 của Nga là vi phạm thỏa thuận giữa hai quốc gia. Moscow hứa có thể sẽ sử dụng đến các thủ tục pháp lý về quyền sở hữu trí tuệ để giải quyết vấn đề này.

Ngày 22/4, lãnh đạo đảng Cộng sản Nêpan - M (CPN-M) đã họp bàn chuẩn bị thành lập chính phủ mới sau khi các kết quả kiểm phiếu cho thấy đảng này chắc chắn giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội mang tính lịch sử ở Nêpan ngày 10/4 vừa qua.

Tổng thống Bolivia Evo Morales

Hôm 21/4, Tổng thống Bolivia Evo Morales đề nghị Liên Hợp Quốc xóa bỏ hệ thống tư bản là một trong số 12 biện pháp để cứu thế giới, loài người và cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục