Bắc Kinh cấm hút thuốc tại đại hội Olympic

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, nước chủ nhà đã chính thức ban hành lệnh cấm đối với thuốc lá tại các địa điểm tổ chức Olympic của thành phố Bắc Kinh.

Những hình ảnh này sẽ không có tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh.
Những hình ảnh này sẽ không có tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh.

Bắt đầu từ ngày hôm 24/4, lệnh cấm này đã được thực hiện tại những khu phố chính của thủ đô Bắc Kinh.

Tuy nhiên, chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng nhận thấy vấn đề này không thể giải quyết trong thời gian ngắn vì vậy các nhà hàng, khách sạn, quán bar vẫn có thể cho phép hút thuốc nhưng phải có những khu vực riêng hoặc phòng riêng dành cho những người hút thuốc.

Ban hành lệnh cấm này, các nhà tổ chức Olympic của Trung Quốc muốn hướng tới một Thế vận hội không thuốc lá, một bầu không khí trong sạch luôn được tạo ra trong mỗi cuộc thi đấu.

Các con số thống kê của Trung Quốc cho thấy hàng năm có hơn 100.000 người chết có liên quan đến các bệnh do thuốc lá gây ra và có đến quá nửa số bác sỹ nam ở Trung Quốc là những người nghiện thuốc lá.

(Theo CAND)

Các tin khác

Một vụ bạo loạn đã xảy ra tại Roumieh, nhà tù lớn nhất Lebanon, ở Đông Beirut, làm nhiều người dân ở các khu vực lân cận hoảng sợ. Hãng tin Tân Hoa sáng 25/4 cho biết, một nhóm tù nhân đã kích động bạo loạn bằng cách dùng lửa đốt quần áo, phá khóa và bắt giữ 8 lính gác.

Baitullah Mehsud rất

Tư lệnh hàng đầu Taliban tại Pakistan Baitullah Mehsud đã yêu cầu những người ủng hộ nhóm tàn quân ngừng tất cả các cuộc tấn công tại nước này.

Giá gạo thế giới đã đạt kỷ lục mới khi lần đầu tiên giá thóc giao tháng 7 chạm ngưỡng 25,10 USD/45 kg hôm 24.4. Cũng vào hôm 24/4, giá gạo tại Thái Lan đã ở mức 1.000 USD/tấn. Một số chuyên gia cho hay, giá gạo trắng loại B 100% sẽ có thể tăng đến 1.300 USD/tấn.

Ngày 23-4, lực lượng cứu hoả Nga tiếp tục chống chọi với các đám cháy rừng được xem là tồi tệ nhất trong 30 năm qua tại khu vực Siberi của nước này

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục