Negeria cắt giảm sản lượng dầu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/4/2008 | 12:00:00 AM

Giữa lúc giá dầu thế giới đang diễn biến phức tạp, hai công ty dầu mỏ lớn nhất ở Nigeria là Exxon Mobil và Royal Dutch Shell vừa thông báo cắt giảm sản lượng dầu khiến các nhà phân tích lo ngại giá cả mặt hàng này có thể leo lên mức kỷ lục mới.

BBC cho biết lần thứ tư trong vòng 7 ngày qua, các nhóm vũ trang ở vùng châu thổ Niger đã cho nổ tung một đoạn đường ống dẫn dầu của Shell và tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện nhiều vụ tấn công khác, đồng thời cảnh báo các công ty “không nên phí thời gian sửa chữa các đường ống dẫn dầu” bởi họ sẽ tiếp tục phá hỏng chúng.

Trong khi đó tại một nhà máy của Exxon Mobil, các công nhân bắt đầu đình công đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc, khiến việc sản xuất dầu bị ảnh hưởng, tuy nhiên công ty không cho biết thông tin chi tiết.

Chiều 25-4, giá dầu thế giới đã tăng mạnh trở lại, ở mức 118,60 USD/thùng tại thị trường New York và 116,39 USD/thùng tại London.

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngày 26/4, hoả hoạn bùng phát tại một nhà máy sản xuất đệm ở thành phố cảng Casablanca làm 55 người thiệt mạng, 12 người bị thương nặng - trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát.

Một cậu bé Philippines mua gạo trợ giá của chính phủ tại trung tâm Manila - Ảnh: Reuters.

Chính quyền Mỹ vừa phải lên tiếng trấn an người dân sau khi hai chuỗi siêu thị lớn Sams Club (thuộc Wal-Mart) và Costco hạn chế bán gạo nhập khẩu cho người tiêu dùng do giá gạo tăng vọt. Sams Club và Costco chỉ bán cho mỗi khách hàng một lần bốn bao gạo (mỗi bao 9kg).

Matxcơva hôm qua tuyên bố sẵn sàng dùng vũ lực để bảo vệ công dân của họ nếu chiến tranh xảy ra ở khu vực ly khai của Gruzia là Abkhazia và Nam Ossetia.

Sau vụ tàu sân bay Hoa Kỳ cố ý “dạo” sát biên giới Venezuela mà không có sự đồng ý của quốc gia Nam Mỹ, Tổng thống Hugo Chavez, hôm 25/4, đã lên tiếng đả kích kịch liệt chính quyền Washington.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục