Hàn Quốc sẽ mua hàng trăm tên lửa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/4/2008 | 12:00:00 AM

Hàn Quốc đã quyết định mua hàng trăm tên lửa hành trình có khả năng tấn công các mục tiêu như những cơ sở hạt nhân và đồn chỉ huy của CHDCND Triều Tiên. Báo Korea Times và nhiều tờ báo khác của Hàn Quốc hôm qua đưa tin các tên lửa không đối đất sẽ được lắp đặt trên 21 máy bay chiến đấu F-15 mới mà Seoul đã đồng ý mua của hãng Boeing từ năm 2010 đến 2012.

Phát ngôn viên của Cơ quan Chương trình mua bán quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Seoul đã quyết định mua những tên lửa điều khiển hàng đầu từ nước ngoài thay vì chế tạo chúng trong nước. Theo nhiều nguồn tin, Hàn Quốc sẽ mua 400 tên lửa không đối đất của hãng Lockheed-Martin (Mỹ) hoặc những tên lửa khác có cùng tầm bắn là 400 km.  

(Theo TNO)

Các tin khác

Giữa lúc giá dầu thế giới đang diễn biến phức tạp, hai công ty dầu mỏ lớn nhất ở Nigeria là Exxon Mobil và Royal Dutch Shell vừa thông báo cắt giảm sản lượng dầu khiến các nhà phân tích lo ngại giá cả mặt hàng này có thể leo lên mức kỷ lục mới.

Ngày 26/4, hoả hoạn bùng phát tại một nhà máy sản xuất đệm ở thành phố cảng Casablanca làm 55 người thiệt mạng, 12 người bị thương nặng - trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát.

Một cậu bé Philippines mua gạo trợ giá của chính phủ tại trung tâm Manila - Ảnh: Reuters.

Chính quyền Mỹ vừa phải lên tiếng trấn an người dân sau khi hai chuỗi siêu thị lớn Sams Club (thuộc Wal-Mart) và Costco hạn chế bán gạo nhập khẩu cho người tiêu dùng do giá gạo tăng vọt. Sams Club và Costco chỉ bán cho mỗi khách hàng một lần bốn bao gạo (mỗi bao 9kg).

Matxcơva hôm qua tuyên bố sẵn sàng dùng vũ lực để bảo vệ công dân của họ nếu chiến tranh xảy ra ở khu vực ly khai của Gruzia là Abkhazia và Nam Ossetia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục