Trung Quốc: Tai nạn giao thông, 37 người chết và bị thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/4/2008 | 12:00:00 AM

Báo chí Trung Quốc ngày 27-4 đưa tin cho biết có ít nhất 6 người chết và 31 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Tai nạn xảy ra tại vùng núi Song Phong thuộc thành phố Hiểu Cán khi chiếc xe buýt chở 35 sinh viên và một giáo viên của Trường đại học Tổng hợp Vũ Hán bị lật nhào trên đường đi tham quan núi Song Phong, cách Vũ Hán khoảng 100 km, trở về tối 26-4.

Các cơ quan hữu quan của tỉnh Hồ Bắc đã bắt đầu điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát cho biết bộ phận phanh ô tô bị hỏng có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Trung Quốc là một trong số những nước có số người thiệt mạng do tai nạn giao thông lớn nhất trên thế giới. Năm ngoái, số người bị chết do tai nạn giao thông lên tới 81 nghìn người, tức là trung bình mỗi ngày có khoảng 223 người bị thiệt mạng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (giữa) rời xe tham dự lễ duyệt binh tại Kabul ngày 27.4.

Ông Hamid Karzai đã may mắn thoát chết sáng 27.4, khi một cuộc đọ súng nổ ra bên ngoài lễ duyệt binh tại thủ đô Kabul có sự hiện diện của Tổng thống. Toàn bộ nội các và ngoại giao đoàn cũng đã được bảo vệ bình yên vô sự, chỉ có 2 quan chức Afghanistan bị thương.

Hàn Quốc đã quyết định mua hàng trăm tên lửa hành trình có khả năng tấn công các mục tiêu như những cơ sở hạt nhân và đồn chỉ huy của CHDCND Triều Tiên. Báo Korea Times và nhiều tờ báo khác của Hàn Quốc hôm qua đưa tin các tên lửa không đối đất sẽ được lắp đặt trên 21 máy bay chiến đấu F-15 mới mà Seoul đã đồng ý mua của hãng Boeing từ năm 2010 đến 2012.

Giữa lúc giá dầu thế giới đang diễn biến phức tạp, hai công ty dầu mỏ lớn nhất ở Nigeria là Exxon Mobil và Royal Dutch Shell vừa thông báo cắt giảm sản lượng dầu khiến các nhà phân tích lo ngại giá cả mặt hàng này có thể leo lên mức kỷ lục mới.

Ngày 26/4, hoả hoạn bùng phát tại một nhà máy sản xuất đệm ở thành phố cảng Casablanca làm 55 người thiệt mạng, 12 người bị thương nặng - trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục