Hugo Chavez và Ahmadinejad sẽ “thắt chặt” quan hệ

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/4/2008 | 12:00:00 AM

Hãng thông tấn Iran Mehr đưa tin, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad và người đồng nhiệm phía Venezuela Hugo Chavez, hôm 27/4, cùng lên tiếng nhấn mạnh sự cần thiết để đẩy mạnh quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia này.

Trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo, ông Ahmadinejad bày tỏ hi vọng rằng tất cả những thoả thuận đã ký giữa Iran và Venezuela sẽ sớm được thi hành.

Tuần trước, Bộ trưởng Công nghiệp và khai thác Iran - Ali-Akbar Mehrabian – đã có mặt tại Hội nghị Uỷ ban hợp tác Iran-Venezuela lần thứ 5 về hợp tác kinh tế, ông đã ký 6 hợp đồng với Venezuela về công nghiệp, năng lượng, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, và giáo dục thể chất.

Vị Tổng thống cộng hoà Hồi giáo cũng nhấn mạnh Venezuela là ngọn cờ tiêu biểu cho cuộc chiến chống lại chủ nghĩa đế quốc ở khu vực Nam Mỹ.”

Về phần mình, Tổng thống Chavez bày tỏ sự hài lòng về tiến triển tốt đẹp trong quan hệ ngoại giao hai nước. Ông đánh giá cao sự hậu thuẫn của Iran đối với Venezuela trong cuộc chiến với chủ nghĩa đế quốc toàn cầu.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác

Báo chí Trung Quốc ngày 27-4 đưa tin cho biết có ít nhất 6 người chết và 31 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (giữa) rời xe tham dự lễ duyệt binh tại Kabul ngày 27.4.

Ông Hamid Karzai đã may mắn thoát chết sáng 27.4, khi một cuộc đọ súng nổ ra bên ngoài lễ duyệt binh tại thủ đô Kabul có sự hiện diện của Tổng thống. Toàn bộ nội các và ngoại giao đoàn cũng đã được bảo vệ bình yên vô sự, chỉ có 2 quan chức Afghanistan bị thương.

Hàn Quốc đã quyết định mua hàng trăm tên lửa hành trình có khả năng tấn công các mục tiêu như những cơ sở hạt nhân và đồn chỉ huy của CHDCND Triều Tiên. Báo Korea Times và nhiều tờ báo khác của Hàn Quốc hôm qua đưa tin các tên lửa không đối đất sẽ được lắp đặt trên 21 máy bay chiến đấu F-15 mới mà Seoul đã đồng ý mua của hãng Boeing từ năm 2010 đến 2012.

Giữa lúc giá dầu thế giới đang diễn biến phức tạp, hai công ty dầu mỏ lớn nhất ở Nigeria là Exxon Mobil và Royal Dutch Shell vừa thông báo cắt giảm sản lượng dầu khiến các nhà phân tích lo ngại giá cả mặt hàng này có thể leo lên mức kỷ lục mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục