Sáng 7/5: Giá dầu lập thêm kỷ lục mới 121,84 USD/thùng

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2008 | 12:00:00 AM

Giá dầu thế giới lại tiếp tục tăng mạnh khi giới đầu tư đang hướng sự tập trung cao độ vào các loại hàng hoá, đặc biệt là loại nguyên liệu đầu vào tối quan trọng này.

Cụ thể, giá dầu giao tháng 6/2008 trên thị trường New York kết thúc phiên giao dịch chiều tối 6/5 đã tăng tới 1,87 USD/thùng, tương đương 1,6%, lên mức kỷ lục mới là 121,84 USD/thùng.

Đây là mức giá cao nhất mọi thời đại, kể từ khi dầu được chính thức mang ra giao dịch trên các sàn từ năm 1983 tới nay.

Sáng 7/5 trên thị trường châu Á, giá dầu giao tháng 6/2008 đang được giao dịch phổ biến ở mức 121,75 USD/thùng.

Hiện tại tình hình Nigeria tiếp tục bất ổn. Quân du kích ở đây tấn công vào các nhà máy lọc dầu phương Tây đặt tại đây, khiến công tác khai thác và lọc dầu bị gián đoạn, gây ảnh hưởng tới nguồn cung chung của thế giới. Nigeria là nước sản xuất dầu lớn thứ 6 trên thế giới và lớn thứ 2 ở châu Phi, do vậy biến động ở đây thường tác động tới giá dầu thế giới.

Cùng lúc, các chuyên gia lại dự báo dầu sẽ tăng lên 150 - 200 USD/thùng, càng thôi thúc giới đầu tư đầu cơ tăng mua dầu, khiến giá dầu tiếp tục tăng cao.

Trước đó, giá dầu đã vọt lên đỉnh cao mới do USD giảm giá sau khi Fed cho hay các hậu quả của khủng hoảng cho vay thế chấp có khả năng làm giảm tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Giá dầu tăng mạnh như vậy còn do xu hướng hiện nay là giới đầu tư đang hướng sự tập trung cao độ của mình vào các loại hàng hoá, đặc biệt là loại nguyên liệu đầu vào tối quan trọng này.

Vàng, bạch kim, dầu, than, ngô, gạo, lùa mì, cà phê, ca cao... đang được quan tâm rất nhiều trên toàn thế giới. Giá cả các mặt hàng này do đó, cũng đang tăng lên tỷ lệ thuận với sự quan tâm của giới đầu tư, và cả đầu cơ.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Đại sứ Mỹ William Burns (trái) và giám đốc cơ quan năng lượng nguyên tử Nga Sergei Kiriyenko sau lễ ký kết.

Ngày 6/5, giới chức Mỹ và Nga đã ký một thỏa thuận quan trọng về năng lượng hạt nhân dân sự, theo đó Washington có thể tiếp cận với công nghệ của Nga và trao cho Mátxcơva nhiều hợp đồng béo bở tái chế nhiên liệu đã sử dụng.

Quân đội Mỹ ngày 5/5 thông báo trong vài tuần tới sẽ rút về nước 3.500 binh sĩ Mỹ được triển khai đến Irắc hồi tháng Hai năm ngoái trong chiến dịch tăng quân nhằm cải thiện tình hình an ninh Irắc.

Bộ đôi quyền lực Putin và Medvedev

Ngày 7.5, nước Nga sẽ bước sang trang sử mới với sự kiện Tổng thống Vladimir Putin sẽ kết thúc nhiệm kỳ và chính thức chuyển giao quyền lực cho ông Dmitry Medvedev. Tổng thống Vladimir Putin hôm 5.5 đã tổ chức một cuộc gặp gỡ chia tay với giới chức Điện Kremlin.

Một ngày trước cuộc bầu cử sơ bộ ở Indiana và North Carolina, USA Today/Gallup đã công bố kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy thượng nghị sĩ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ Barack Obama 7 điểm trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục