Dịch cúm gia cầm lan rộng ở Ấn Độ và Nhật Bản

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/5/2008 | 12:00:00 AM

Dịch cúm gia cầm đang tiếp tục lan rộng tại bang Tây Bengan của Ấn Độ. Theo cơ quan thú y địa phương, ngày 10/5, một ổ dịch mới đã được phát hiện tại huyện Darjeeling thuộc bang Bengan. Các xét nghiệm cho thấy có virút H5N1 trong xác các con gà chết trong khu vực này.

Như vậy, tính đến nay, ít nhất đã có 4 ổ dịch cúm gia cầm được phát hiện tại bang Tây Bengan, và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy hơn 3,8 triệu con gia cầm để nỗ lực dập dịch.

Trong khi đó, Nhật Bản thông báo vừa phát hiện thêm một con thiên nga hoang dã bị nhiễm virút cúm gia cầm ở tỉnh Hokkaido, miền Bắc nước này.

Đây là trường hợp thiên nga hoang dã nhiễm virút H5N1 thứ ba được phát hiện ở Nhật Bản từ đầu năm đến nay. Trước đó, trong tháng 4 vừa qua, một số xác thiên nga nhiễm H5N1 đã được tìm thấy trên đảo Notsuke cũng thuộc Hokkaido và ở hồ Towada thuộc tỉnh Akita.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Dỡ hàng cứu trợ từ trực thăng tại một làng ở Irrawaddy. (Ảnh: Báo Lao Động)

Ngày 9-5, Chương trình lương thực thế giới Liên Hiệp Quốc (UNWFP) đã ngưng các chuyến hàng cứu trợ tới Myanmar sau khi những chuyến hàng đầu tiên bị chính quyền quân sự nước này chặn giữ.

Xe tăng tham gia cuộc duyệt binh trên
Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow ngày 9-5.

Ngày 9-5, nước Nga đã tổ chức duyệt binh trên Quảng trường Đỏ để kỷ niệm 63 năm Ngày Chiến thắng phát-xít. Lần đầu tiên xe tăng và tên lửa xuất hiện trở lại trong lễ duyệt binh kể từ năm 1991.

Các công ty Trung Quốc sẽ được khuyến khích mua đất trồng ở nước ngoài, đặc biệt là châu Phi và Nam Mỹ, để đảm bảo an ninh lương thực theo một kế hoạch đang được chính phủ xem xét.

Giá dầu thô tiếp tục lập những kỷ lục mới tại cả thị trường London và New York do quan ngại về nguồn cung, nhu cầu sử dụng năng lượng tăng cao và đồng đô la suy yếu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục