Tình hình Libăng gây lo ngại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/5/2008 | 12:00:00 AM

Theo Tân Hoa xã, các cuộc giao tranh ở thủ đô Beirut hôm 10-5 đã khiến thêm sáu người thiệt mạng, nâng tổng số người thiệt mạng ở đây lên 24 người, ít nhất 35 người bị thương.

Ngày 9-5, Reuters trích lời bà Marie Okabe - nữ phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon - cho biết ông Ban đã kêu gọi tất cả các bên ở Libăng kiềm chế và bày tỏ mối lo ngại sâu sắc về tình trạng bạo lực mới nhất tại đây. Việc lực lượng Hezbollah sử dụng quân sự kiểm soát khu vực tây Beirut từ ba ngày qua đã gây quan ngại cho thế giới.

Cùng ngày, Mỹ tái khẳng định sự ủng hộ đối với chính phủ của Thủ tướng Fouad Siniora.Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Sean McCormack cho biết Ngoại trưởng Condoleezza Rice sẽ điện đàm với các nhà lãnh đạo trong khu vực về tình hình này.

Đài truyền hình NBN của Libăng đưa tin Thủ tướng Fouad Siniora đang cân nhắc khả năng từ chức. Ngay lập tức Hezbollah đã coi đây là "thắng lợi ban đầu, rất cơ bản" của họ trong cuộc đối đầu với phe đa số được phương Tây ủng hộ.

Theo AFP, các quốc gia phương Tây đã bắt đầu lên kế hoạch sơ tán công dân của mình khỏi Libăng, khuyến nghị họ không nên tới quốc gia đang bên bờ vực của cuộc nội chiến toàn diện.

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngày 11-5 là Ngày của Mẹ, ngày thế giới bày tỏ lòng tri ân đối với mẹ. Ngày của Mẹ là ngày lễ lớn trên thế giới với mục đích tôn vinh đức tính hy sinh, cao cả và cần mẫn của người mẹ. Dù có nguồn gốc từ các nước phương Tây nhưng Ngày của Mẹ đang dần trở thành ngày lễ được cả thế giới đón nhận.

Dịch cúm gia cầm đang tiếp tục lan rộng tại bang Tây Bengan của Ấn Độ. Theo cơ quan thú y địa phương, ngày 10/5, một ổ dịch mới đã được phát hiện tại huyện Darjeeling thuộc bang Bengan. Các xét nghiệm cho thấy có virút H5N1 trong xác các con gà chết trong khu vực này.

Dỡ hàng cứu trợ từ trực thăng tại một làng ở Irrawaddy. (Ảnh: Báo Lao Động)

Ngày 9-5, Chương trình lương thực thế giới Liên Hiệp Quốc (UNWFP) đã ngưng các chuyến hàng cứu trợ tới Myanmar sau khi những chuyến hàng đầu tiên bị chính quyền quân sự nước này chặn giữ.

Xe tăng tham gia cuộc duyệt binh trên
Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow ngày 9-5.

Ngày 9-5, nước Nga đã tổ chức duyệt binh trên Quảng trường Đỏ để kỷ niệm 63 năm Ngày Chiến thắng phát-xít. Lần đầu tiên xe tăng và tên lửa xuất hiện trở lại trong lễ duyệt binh kể từ năm 1991.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục