Hàn Quốc phát hiện ổ dịch cúm gia cầm thứ hai ở Seoul

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/5/2008 | 12:00:00 AM

Chưa đầy một tuần sau khi xác nhận ổ dịch cúm gia cầm thứ nhất tại thủ đô, ngày 11/5, nhà chức trách Hàn Quốc lại phát hiện ổ dịch cúm gia cầm thứ hai.

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết hơn 8.000 con gà và vịt tại một trang trại chăn nuôi trái phép ở quận Songpa (Đông Nam Seoul), đã bị tiêu hủy ngay sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy gia cầm ở đây nhiễm virus H5N1 - chủng virus cúm gia cầm có khả năng gây chết người.

Trước đó, ổ dịch cúm gia cầm đầu tiên ở Seoul được phát hiện ngày 5/5 vừa qua tại một chuồng chim ở quận Gwangjin, phía Đông thành phố này.

Trước tình trạng cúm gia cầm lan rộng khắp Hàn Quốc, ngày 10/5, ngành y tế nước này đã quyết định tăng gấp đôi lượng dự trữ thuốc chống virus cúm gia cầm Tamiflu, lên 2,5 triệu liều điều trị.

Từ khi đợt dịch cúm gia cầm mới nhất bắt đầu bùng phát tại Hàn Quốc đầu tháng 4 đến nay, nhà chức trách nước này đã tiêu hủy khoảng 6,8 triệu con gà và vịt. Tuy nhiên, đến nay Hàn Quốc vẫn chưa để xảy ra trường hợp nào nhiễm cúm gia cầm ở người.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 11/5, cử tri Serbia bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử được coi là quan trọng nhất kể từ khi cựu Tổng thống Slobodan Milosevic bị lật đổ trong năm 2000.

Theo Tân Hoa xã, các cuộc giao tranh ở thủ đô Beirut hôm 10-5 đã khiến thêm sáu người thiệt mạng, nâng tổng số người thiệt mạng ở đây lên 24 người, ít nhất 35 người bị thương.

Ngày 11-5 là Ngày của Mẹ, ngày thế giới bày tỏ lòng tri ân đối với mẹ. Ngày của Mẹ là ngày lễ lớn trên thế giới với mục đích tôn vinh đức tính hy sinh, cao cả và cần mẫn của người mẹ. Dù có nguồn gốc từ các nước phương Tây nhưng Ngày của Mẹ đang dần trở thành ngày lễ được cả thế giới đón nhận.

Dịch cúm gia cầm đang tiếp tục lan rộng tại bang Tây Bengan của Ấn Độ. Theo cơ quan thú y địa phương, ngày 10/5, một ổ dịch mới đã được phát hiện tại huyện Darjeeling thuộc bang Bengan. Các xét nghiệm cho thấy có virút H5N1 trong xác các con gà chết trong khu vực này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục