Trận bão lốc ở Mỹ: Gần 200 người chết và bị thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/5/2008 | 12:00:00 AM

Ít nhất 22 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong các trận bão lốc mạnh tràn qua miền Trung và Đông Nam nước Mỹ sáng 11/5.

Các cơn bão lốc dữ dội đã tràn qua một số bang nước Mỹ đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng ở bang Missouri (miền Trung), 7 người ở Oklahoma (miền Nam) và 2 ở Georgia (Đông Nam).

Theo các quan chức địa phương, có thể số người thiệt mạng còn tăng lên vì lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm trong các đống đổ nát.

Tổng thống Goerge Bush đã phát biểu lời chia buồn với người nhà các nạn nhân khi ông trên máy bay trở về Washington sau lễ cưới con gái Jenna Bush: “Ngày Lễ của các bà mẹ năm nay là một ngày buồn cho những ai đã qua đời ở Oklahoma, Missouri và Georgia bởi các trận bão lốc”.

Bang Missouri là nơi bị thiệt hại nhiều nhất khi cơn bão đi qua. Theo phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ bang, đã có 13 người thiệt mạng.

Ở bang Oklahoma, với những cơn gió lốc từ 55 đến 70km/giờ đã làm 7 người chết tại thành phố Picher, Ottawa.

Theo người phát ngôn của lực lượng cứu hộ bang Georgia, thành phố Kite, nơi có 1.000 dân sinh sống đã hoàn toàn bị phá huỷ nhưng chỉ có 2 người thiệt mạng.

Cơn bão lốc cũng làm tê liệt hệ thống điện và làm gãy đổ nhiều cây cối. Khoảng 6.000 người đang sống trong cảnh không có điện.

Hồi tháng 2, hơn 50 cơn gió lốc đã đi qua 4 tiểu bang miền Đông nước Mỹ đã làm 55 người thiệt mạng và hàng trăm bị thương, tổn thất về tài sản khá nặng nề.

Theo cơ quan khí tượng học nước này, từ đầu năm đã có 819 cơn gió lốc.

(Theo TPO)

Các tin khác

Chính quyền bang tây Ben-gan, miền đông Ấn Độ ngày 11-5 đã ban hành lệnh cấm mới về bán gia cầm sau khi phát hiện thêm một ổ dịch vào cuối tuần qua.

Theo IPS, trong vài ngày tới, 5 nước thành viên thường trực HĐBA LHQ và Đức (P5+1) dự kiến đưa ra sáng kiến hạt nhân bí mật cả gói mới nhằm thuyết phục Iran đình chỉ chương trình làm giàu uranium và bước vào đàm phán.

Chưa đầy một tuần sau khi xác nhận ổ dịch cúm gia cầm thứ nhất tại thủ đô, ngày 11/5, nhà chức trách Hàn Quốc lại phát hiện ổ dịch cúm gia cầm thứ hai.

Ngày 11/5, cử tri Serbia bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử được coi là quan trọng nhất kể từ khi cựu Tổng thống Slobodan Milosevic bị lật đổ trong năm 2000.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục