Thủ tướng Nga công bố nội các mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 12/5, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã công bố một loạt thay đổi trong chính phủ, trong đó có việc tách Bộ Năng lượng và Công nghiệp Nga thành hai bộ.

Động thái này dường như cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của Nga trong việc khôi phục nền tảng công nghiệp của nước này bởi Nga hiện nay vẫn phụ thuộc vào các nguồn thu từ xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt.

Hãng tin Nga Interfax cho biết trong thành phần Nội các mới của Thủ tướng Putin, ông Sergei Lavrov vẫn giữ chức Ngoại trưởng Nga đồng thời ông Anatoly Serdyukov vẫn làm Bộ trưởng Quốc phòng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Với 283 phiếu thuận, 158 phiếu chống, Quốc hội Thái Lan trong phiên họp bất thường ngày 12-5 đã bầu ông Chai Chidchob làm Chủ tịch Hạ viện thay thế ông Yongyuth Tiyapairat từ chức hôm 30-4 vì bị cáo buộc gian lận bầu cử.

Người dân tìm kiếm người thân của mình dưới căn nhà đổ nát ở Đô Giang Yển.

Lúc 14g28 ngày 12-5 (13g28 giờ VN), tỉnh Tứ Xuyên tại miền tây nam Trung Quốc rung chuyển dữ dội bởi một trận động đất mạnh tới 7,8 độ Richter. Theo thông tin ban đầu, đã có gần 9.000 người chết, hàng ngàn người bị chôn vùi. Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã lập tức bay tới hiện trường.

Ít nhất 22 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong các trận bão lốc mạnh tràn qua miền Trung và Đông Nam nước Mỹ sáng 11/5.

Chính quyền bang tây Ben-gan, miền đông Ấn Độ ngày 11-5 đã ban hành lệnh cấm mới về bán gia cầm sau khi phát hiện thêm một ổ dịch vào cuối tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục