Thái Lan có Chủ tịch Hạ viện mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/5/2008 | 12:00:00 AM

Với 283 phiếu thuận, 158 phiếu chống, Quốc hội Thái Lan trong phiên họp bất thường ngày 12-5 đã bầu ông Chai Chidchob làm Chủ tịch Hạ viện thay thế ông Yongyuth Tiyapairat từ chức hôm 30-4 vì bị cáo buộc gian lận bầu cử.

Ông Chidchob là thành viên đảng Quyền lực nhân dân đã đánh bại ứng viên Banyat Bantadtan của đảng Dân chủ. Tân Chủ tịch Hạ viện Chidchob năm nay 80 tuổi, là chính trị gia kỳ cựu từng được bầu làm nghị sĩ nhiều lần. Ông là cha của Newin Chidchob, một trong 111 thành viên đảng Thai Rak Thai bị cấm hoạt động chính trị trong 5 năm sau khi đảng này bị chính phủ quân sự Thái Lan giải tán.

 Cùng ngày, theo kết quả thăm dò của Đại học Abac, 55,6% số người được hỏi cho rằng sẽ có thêm một cuộc đảo chính quân sự trong vòng 6 tháng tới. 54,6% cho rằng sẽ có nhiều biến cố bất ngờ và cả bạo động xảy ra. Trước đó, tổng tư lệnh quân đội Thái Lan Boonsrang Niampradit cho biết tin đồn về việc các sĩ quan quân đội hàng đầu gặp gỡ Chủ tịch Hội đồng cơ mật Prem Tinsulanonda để bàn về khả năng đảo chính là không có cơ sở.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Người dân tìm kiếm người thân của mình dưới căn nhà đổ nát ở Đô Giang Yển.

Lúc 14g28 ngày 12-5 (13g28 giờ VN), tỉnh Tứ Xuyên tại miền tây nam Trung Quốc rung chuyển dữ dội bởi một trận động đất mạnh tới 7,8 độ Richter. Theo thông tin ban đầu, đã có gần 9.000 người chết, hàng ngàn người bị chôn vùi. Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã lập tức bay tới hiện trường.

Ít nhất 22 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong các trận bão lốc mạnh tràn qua miền Trung và Đông Nam nước Mỹ sáng 11/5.

Chính quyền bang tây Ben-gan, miền đông Ấn Độ ngày 11-5 đã ban hành lệnh cấm mới về bán gia cầm sau khi phát hiện thêm một ổ dịch vào cuối tuần qua.

Theo IPS, trong vài ngày tới, 5 nước thành viên thường trực HĐBA LHQ và Đức (P5+1) dự kiến đưa ra sáng kiến hạt nhân bí mật cả gói mới nhằm thuyết phục Iran đình chỉ chương trình làm giàu uranium và bước vào đàm phán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục