Barack Obama bênh vợ

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/5/2008 | 12:00:00 AM

Ông Barack Obama đề nghị các ứng cử viên đảng Cộng hòa hãy để vợ ông yên sau khi một đoạn băng video ghi lại lời phát biểu của bà Michelle Obama được đưa lên YouTube.

Barak và Michelle Obama tay trong tay
Barak và Michelle Obama tay trong tay

Bà Michelle Obama đã trở thành mục tiêu chỉ trích của đảng Cộng hòa ở Tennessee cuối tuần qua khi các ứng cử viên đảng này tung lên YouTube một video clip dài 4 phút. Clip ghi lại lời phát biểu của bà Michelle hồi tháng Hai: “Lần đầu tiên từ khi tôi trưởng thành, tôi tự hào về đất nước của mình”.

Khi Michelle phát biểu, có 6 người ở đó, họ đều là người da trắng. Lời phát biểu ngay lập thức đã được ghi lại. Đoạn băng được tung lên YouTube với tiêu đề “Tự hào”. Phái Cộng hòa chỉ trích Michelle rằng bà chỉ thấy tự hào về nước Mỹ khi chồng bà tranh cử Tổng thống thôi sao.

Ông Obama hôm qua đã phát biểu trên kênh ABC: “Nếu họ muốn lấy Michelle là chủ đề cho chiến dịch tranh cử, tôi khuyên họ hãy cẩn thận vì tôi không chấp nhận các cuộc công kích nhằm vào vợ và gia đình tôi. Hãy để cho vợ tôi được yên”.

Một phát ngôn viên của ông Obama, ông Hari Sevugan, cho rằng đó là “mưu đồ đáng xấu hổ”. Ông này nói: “Nếu đảng Cộng hòa ở Tennessee có vấn đề gì với Thượng nghị sĩ Illinois thì lần sau họ hãy gửi trực tiếp cho ông Obama hơn là tấn công vào gia đình ông ấy”.

Chủ tịch đảng Cộng hòa, ông Mike Duncan, đã bác bỏ đảng của ông có hành động “chiến thuật tranh cử” trong vụ này.

Hồi tháng Hai, đảng Cộng hòa ở bang Tennessee cũng đã tạo lên một cuộc tranh luận về tên đệm của Obama – “Hussein” và họ đặt câu hỏi liệu Barack “Hussein” Obama có nguy cơ cho Israel?

(Theo TPO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Tân Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 19/5 đã phát động chiến dịch chống tham nhũng và tuyên bố ông đã ký một sắc lệnh về các biện pháp mới chống tham nhũng.

Ngày 18/5, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Nelson Jobim cho biết nước này đã quyết định tự sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, do có những khó khăn trong việc mua của nước ngoài máy bay phù hợp với nhu cầu thay thế số máy bay sắp hết hạn sử dụng.

Ngày 18/5, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Ucraina cho biết tại khu vực miền Đông Ucraina có 92 người (trong đó có 87 trẻ em) đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi tiêm vắc- xin phòng bệnh sởi.

Ngày 19-5, Hội nghị quốc tế thảo luận về bom chùm đã khai mạc tại Dublin, Ireland, với sự tham dự của 100 đại diện đến từ các nước trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục