Hamas tăng cường chính quyền ở Dải Gaza

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 3/6, Phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas, phái Palextin đang kiểm soát Dải Gaza, đã mở rộng chính quyền nhằm tăng cường việc quản lý vùng lãnh thổ này.

Một quan chức cấp cao Hamas cho biết người đứng đầu chính quyền Hamas ở Dải Gaza, ông Ismail Haniyeh đã quyết định bổ nhiệm thêm 6 Bộ trưởng trong nội các của Hamas.

Trong số này có một thị trưởng ở thành phố Gaza và một giảng viên Trường đại học Hồi giáo Gaza.

Theo các nhà phân tích, quyết định trên của ông Ismail Haniyeh chống lại yêu cầu của Tổng thống Palextin Mahmoud Abbas đòi Hamas trao lại quyền kiểm soát Dải Gaza cho Chính phủ Palextin do ông lãnh đạo.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 3/6, chính phủ Mỹ đã đưa ra những quy định mới về vấn đề du lịch ngắn ngày tại nước này đối với những công dân từ Tây Âu, Nhật Bản và một số quốc gia khác nhằm tăng cường an ninh và tránh nguy cơ khủng bố.

Khu vực được cho là cơ sở hạt nhân bí mật của Syria đã bị máy bay Israel tấn công hồi tháng 9/2007.

Chính phủ Syria chấp nhận cho phép các thanh sát viên hạt nhân của Liên Hợp Quốc tới điều tra cáo buộc cho rằng nước này đang xây dựng một cơ sở hạt nhân bí mật.

Sản xuất lương thực ở Việt Nam.

Ngày 3-6, tại hội nghị lương thực Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở Rome (Ý), Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon sẽ ra "lời kêu gọi khẩn cấp", đề nghị các nước lập tức bãi bỏ các rào cản xuất khẩu lương thực và thuế nông nghiệp nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng giá thực phẩm.

Theo các nguồn tin nước ngoài, kết quả kiểm phiếu chính thức cho thấy, Thượng nghị sĩ Hillary Clinton đã giành thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử sơ bộ Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ ở vùng lãnh thổ Puerto Rico diễn ra ngày 31-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục