Nga không cần trung gian để hòa giải với Grudia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/6/2008 | 12:00:00 AM

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 6/6 tuyên bố Nga và Grudia có thể tự giải quyết các vấn đề của mình mà không cần trung gian hòa giải.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Đại diện cấp cao phụ trách vấn đề an ninh và chính sách đối ngoại chung của Liên minh châu Âu (EU) Javier Solana đang có mặt tại khu vực li khai Abkhazia của Grudia nhằm tìm cách đưa EU can dự sâu hơn vào việc giải quyết xung đột ở khu vực này.

Theo Hãng tin Nga Itar-Tass, phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Grudia Mikhail Saakashvili tại thành phố St. Petersburg, ông Medvedev nói Nga và Grudia có thể tự giải quyết tất cả các vấn đề, vượt qua những khó khăn mà hai nước đang phải đối mặt và xây dựng mối quan hệ cho tương lai lâu dài.

Về phần mình, ông Saakashvili thừa nhận giữa Nga và Grudia vẫn còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết, "nhưng không có vấn đề nào là không thể giải quyết được".

Tranh cãi lâu nay về việc Mátxcơva ủng hộ các khu vực ly khai của Grudia, bao gồm Abkhazia, và kế hoạch của Tbilixi gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) là những nhân tố chính gây căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Israel.

Một cuộc tấn công của quân đội Israel vào các cơ sở hạt nhân của Iran là “không thể tránh khỏi” nếu các lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc không thể buộc nước này từ bỏ tham vọng chế tạo vũ khí hạt nhân.

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton.

Hillary Clinton sẽ tổ chức một bữa tiệc riêng tư nhằm cảm ơn các phụ tá đã sát cánh cùng bà trong suốt 16 tháng chạy đua cho vị trí ứng viên tổng thống hôm nay.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin.

Gần 2 năm sau một cuộc đảo chính lật đổ nhà lãnh đạo năng động nhất và gây chia rẽ nhất trong lịch sử hiện đại Thái Lan, cuộc tranh đấu vì tương lai của đất nước này lại tái diễn với mọi trọng tâm vẫn dồn về cùng một nhân vật: Thủ tướng bị truất quyền Thaksin Shinawatra.

Tính đến 7 giờ tối 4/6 (giờ địa phương), lượng nước trong hồ đã lên đến 212 triệu mét khối, mực nước cao xấp xỉ 738 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục