Trung Quốc xả nước hồ Đường Gia Sơn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/6/2008 | 12:00:00 AM

Hoạt động xả bớt nước hồ Đường Gia Sơn, được hình thành sau trận động đất ngày 12.5 ở Tứ Xuyên, đã bắt đầu sáng 7-8, theo Hãng tin Tân Hoa xã.

Người dân Tứ Xuyên sơ tán lên vùng cao hơn.
Người dân Tứ Xuyên sơ tán lên vùng cao hơn.

Hãng này cho biết nước hồ được dẫn qua một con kênh đào lớn nhằm giảm áp lực nước đang dâng cao, có nguy cơ gây vỡ bờ. Hơn 250.000 người dân sống ở khu vực hạ lưu hồ Đường Gia Sơn đã được sơ tán đến nơi cao hơn.

Hồ Đường Gia Sơn đã tích hơn 220 triệu m3 nước và đe dọa sinh mạng của 1,3 triệu người sinh sống ở khu vực hạ lưu. Theo Tân Hoa xã, các lực lượng ứng cứu Trung Quốc đã tiếp tục đào một con kênh thứ hai để phân tán dòng nước chảy.

Việc xả nước lẽ ra đã bắt đầu hôm 6.6 khi nước của hồ này dâng cao tới kênh đào, nhưng nhà chức trách đã phải nâng cao đập chắn để ngăn nước tạm thời để những công nhân làm việc tại các địa điểm xây dựng khẩn cấp trong khu vực có nguy cơ bị ngập lụt đủ thời gian sơ tán.

(Theo TNO)

Các tin khác

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 6/6 tuyên bố Nga và Grudia có thể tự giải quyết các vấn đề của mình mà không cần trung gian hòa giải.

Máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Israel.

Một cuộc tấn công của quân đội Israel vào các cơ sở hạt nhân của Iran là “không thể tránh khỏi” nếu các lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc không thể buộc nước này từ bỏ tham vọng chế tạo vũ khí hạt nhân.

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton.

Hillary Clinton sẽ tổ chức một bữa tiệc riêng tư nhằm cảm ơn các phụ tá đã sát cánh cùng bà trong suốt 16 tháng chạy đua cho vị trí ứng viên tổng thống hôm nay.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin.

Gần 2 năm sau một cuộc đảo chính lật đổ nhà lãnh đạo năng động nhất và gây chia rẽ nhất trong lịch sử hiện đại Thái Lan, cuộc tranh đấu vì tương lai của đất nước này lại tái diễn với mọi trọng tâm vẫn dồn về cùng một nhân vật: Thủ tướng bị truất quyền Thaksin Shinawatra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục