Máy bay chở khách Sudan chìm trong lửa

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/6/2008 | 12:00:00 AM

Tối 10/6 một chiếc Airbus A310 chở hơn 214 người trên khoang đột nhiên bốc cháy ngùn ngụt ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Khartoum, Sudan, khiến 28 hành khách thiệt mạng và 53 người mất tích.

Chiếc máy bay A310 chìm trong biển lửa.
Chiếc máy bay A310 chìm trong biển lửa.

Phi cơ của hãng Sudan Airways hạ cánh trong tình trạng thời tiết xấu sau chặng bay từ thủ đô Amman của Jordan tới và một động cơ của nó bắt lửa khi đang lăn bánh trên đường băng để tới nơi đỗ. Truyền hình nước này phát cảnh xác chiếc Airbus A310 bị ngọn lửa bao trùm trong khi lực lượng cứu hỏa cố dập tắt trong màn đêm đen kịt.

Chiếc máy bay này đã cố hạ cánh xuống phi trường Khartoum vào sáng 10/6 nhưng không thể thực hiện được do có bão cát và mưa rất lớn. Do đó nó phải chuyển hướng tới thành phố cảng Port Sudan nằm bên bờ Biển Đỏ và quay lại Khartoum vào buổi tối.

Giám đốc sân bay Khartoum Yusuf Ibrahim cho biết, chiếc máy bay đã hạ cánh "an toàn" và các phi công đang liên lạc với đài kiểm soát không lưu để tìm cổng đỗ thì đám cháy bùng lên. "Có tiếng nổ tại một trong những động cơ và máy bay bốc cháy", ông thông báo thêm.

Một nghị sĩ Sudan có mặt trên chiếc máy bay định mệnh kể lại rằng, đám cháy bắt đầu từ động cơ phía bên phải sau đó lan khắp phi cơ. Các nhân viên phi hành đoàn đã hướng dẫn mọi người thoát ra các cửa của máy bay. Có 103 hành khách và toàn bộ phi hành đoàn 11 người đã may mắn thoát chết trong vụ tai nạn.

Hiện chưa rõ lý do tại sao động cơ của máy bay phát lửa. Hãng Sudan Airways đang khai thác một đội bay gồm những chiếc Airbus A300 và A310.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Ngày thứ ba, 10-6, nhân viên nhiều ngành nghề ở Pháp đã tham gia đình công, phản đối các chính sách giảm việc làm và cải tổ.

Theo một báo cáo công bố ngày 9-6 của LHQ, ước tính có khoảng 33,2 triệu người trên thế giới đang phải sống chung với HIV.

Đặt hoa tưởng niệm người thiệt mạng.

Ngay ở hiện trường xảy ra vụ tấn công bằng dao khiến 7 người thiệt mạng tại Tokyo, thân nhân các nạn nhân đã đặt hoa, thắp nến, than khóc thương tiếc người đã mất.

Người dân cầm biểu ngữ có chữ

Chính quyền của Tổng thống Lee Myung Bak đang chạy nước rút trong việc tìm giải pháp cho "cơn khủng hoảng thịt bò" đe dọa đẩy chính phủ đến bờ vực sụp đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục